Kinh nghiệm quảng cáo trên Google Adwords

Google là trang công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, sản phẩm của doanh nghiệp quảng cáo trên google giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh nhất với mỗi lượt click khi chạy quảng cáo trên mạng tìm kiếm này

Để có thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần phải hiểu và lưu ý một số điểm bên dưới

1. Quảng cáo

Mỗi nhóm quảng cáo nên có 3-5 mẫu quảng cáo khác nhau để tăng điểm chất lượng cho từ khóa. Trong cùng 1 chiến dịch nên nhóm các từ khoá thành các nhóm quảng cáo cùng 1 chủ đề.

Tiêu đề mẫu quảng cáo: nên viết hoa chữ cái đầu của mỗi từ để quảng cáo chuyên nghiệp và thu hút hơn.  
Đồng thời, để tăng điểm chất lượng cho từ khóa, chú ý nâng cao trải nghiệm trang đích bằng cách cải thiện tốc độ tải trang của trang web mình. Kiểm tra tốc độ website bằng công cụ này: Page Speed Insights

2. Chọn từ khóa quảng cáo trên google

Trong mỗi nhóm quảng cáo, lưu ý chọn các từ khóa gần với quảng cáo của mình nhất. Cần đảm bảo tất cả các từ khoá trong một nhóm quảng cáo phải có mặt trong ít nhất một mẫu quảng cáo của nhóm đó và trên nội dung trang web mà URL dẫn đến.

Cân nhắc tạo thêm cụm từ khóa có đối sánh cụm từ hoặc chính xác (với các cụm từ ngắn), hoặc đối sánh rộng có chỉnh sửa để tăng mức cạnh tranh khi khách hàng gõ đúng từ khóa của mình

3. Sử dụng báo cáo và cụm từ tìm kiếm

Để tối ưu hoá danh sách từ khoá: có thể xem khách hàng đã gõ từ khóa nào để kích hoạt quảng cáo mình hiển thị bằng cách Vào tab Từ khoá, vào tab Cụm từ tìm kiếm ở đầu trang. Điều chỉnh thời gian xem ở góc phải màn hình 30 ngày qua.

Báo cáo này cho biết người dùng đã gõ những từ tìm kiếm nào để đến với quảng cáo của mình. Xem bảng báo cáo này để chọn ra những từ khoá có số hiển thị lớn mà mình chưa thêm vào để Thêm dưới dạng từ khoá, cũng như chọn những từ khoá không phù hợp để Thêm dưới dạng Từ khoá phủ định.

Bằng cách nhấp chuột vào từ khóa muốn thêm, giao diện sẽ xuất hiện tùy chọn Thêm dưới dạng từ khóa và Thêm dưới dạng từ khóa phủ định để cho mình lựa chọn.

4. Thêm tiện ích mở rộng

a. Tiện ích mở rộng Liên kết trang web: Nếu quảng cáo của thường được đứng ở vị trí đầu trang web (Thứ hạng trung bình nhỏ hơn 2), mình có thể dùng liên kết trang web để giúp khách hàng nhanh chóng xem và nhấp vào các phần phổ biến trên trang web của mình.

Cài đặt: vào Quảng cáo và tiện ích, chọn Tiện ích mở rộng, bấm vào nút + tròn màu xanh, chọn Tiện ích mở rộng Liên kết trang web, điền các thông tin văn bản liên kết trang web, dòng mô tả và URL đích.

b. Thêm Tiện ích mở rộng Vị trí: Tiện ích này giúp mình có thể đưa địa chỉ công ty lên trên mẫu quảng cáo mà không cần tốn ký tự trong văn bản quảng cáo, qua đó viết thêm các thông tin quảng cáo khác vào văn bản.

c. Tiện ích mở rộng chú thích: Thêm lời kêu gọi hành động hoặc giải thích cho mẫu quảng cáo thêm thu hút và đầy đủ thông tin hơn.

d. Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Tiện ích này giúp đưa số điện thoại lên trên mẫu quảng cáo mà không cần tốn ký tự trong văn bản quảng cáo, qua đó viết thêm các thông tin quảng cáo khác vào văn bản. Đặc biệt tính năng Nhấp để gọi trên di động của Tiện ích này cũng giúp tăng số lượng cuộc gọi từ khách hàng tiềm năng.

e. Tiện ích mở rộng tin nhắn: Thay vì thực hiện cuộc gọi, khách hàng sẽ nhắn tin cho doanh nghiệp của mình

f. Tiện ích mở rộng trích đoạn nội dung có cấu trúc: Tiện ích này giúp làm nổi bật các khía cạnh cụ thể của sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nhiều nhất. Thông tin bổ sung về trang web xuất hiện cùng với quảng cáo có thể tăng mức độ liên quan và tỷ lệ nhấp của quảng cáo.

Quảng Cáo Hiệu Quả Với Google Adwords

Quảng Cáo Hiệu Quả Với Google Adwords

Làm sao quảng cáo khách sạn hiệu quả

Google Adwords

Google Adwords

 Thứ Sáu, 27-04-2018