Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi cố gắng điều hành kinh doanh khách sạn thành công. Bạn đang không biết bắt đầu từ đâu? Bạn đang cố tìm kiếm con đường phát triển kinh doanh khách sạn của mình? Vậy hãy xem bài viết này, có những bí quyết cần thiết để phát triển thành công một khách sạn như một vị trí tốt, đánh giá xuất sắc, một lượng khách ổn định,... Chúng tôi tin rằng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn biết những bí mật thành công đằng sau những khách sạn thịnh vượng.

#1. Vị trí

Đối với khách sạn, vị trí gắn liền với thành công. Nằm ở vị trí trung tâm là một lợi thế tốt để cạnh tranh và phát triển. Gần các điểm tham quan lân cận, hội chơ thương mại, nhà hàng nổi tiếng,.. có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội. Nhưng nếu bạn ở một vị trí kém lý tưởng, bạn nên phân nhánh ra khu vực xung quanh để tìm các công ty giải trí và nhà hàng ẩm thực để hợp tác giới thiệu khách hàng hoặc đầu tư vào làm đẹp cho vị trí và khu vực lân cận, điều đó sẽ làm cho khu vực trở nên lý tưởng, nhiều người sẽ biết tới và đến tham quan lưu trú.

#2. Nhận xét đánh giá

Theo dõi các đánh giá mà khách sạn của bạn nhận được và giải quyết chúng một cách chuyên nghiệp. Những đánh giá tiêu cực có thể gây ảnh lớn đến hoạt động kinh doanh khách sạn của bạn, hãy sử dụng giọng nói nhẹ nhàng và giọng điệu chuyên nghiệp khi bạn trả lời các bài đánh giá để giúp truyền bá cảm xúc tích cực về khách sạn của bạn.

#3. Trải nghiệm sáng tạo

Ngành kinh doanh khách sạn hiện đại không chỉ đơn thuần là dịch vụ phòng và chỗ ở sạch sẽ, hãy tăng những trải nghiệm mới thú vị tại khách sạn là những điều mà khách hàng của bạn muốn trải nghiệm các dịch vụ cung cấp cho họ. Khách hàng sẽ càng dành nhiều thời gian lưu trú tại khách sạn của bạn, thì bạn càng có nhiều khả năng nhìn thấy các bài đánh giá tốt hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn, đặc biệt nếu bạn sáng tạo cung cấp trải nghiệm chơi trò chơi trong phòng cho các gia đình đi, trải nghiệm ăn uống độc đáo cho các cặp vợ chồng trẻ,….

#4. Sử dụng Công nghệ Tương tác và Truyền thông Xã hội

Ngày nay, trước sự tiến bộ khoa học – công nghệ, nhiều người đang sử dụng Internet để tìm và đặt các giao dịch du lịch. Hãy tối ưu tổng thể website khách sạn của bạn hoặc sử dụng các dịch vụ seo để đẩy mạnh việc tiếp thị khách sạn tới gần hơn với người dùng, bạn có thể quảng cáo về những khuyến mãi, trò chơi hấp dẫn liên quan đến văn hóa, khách sạn, những giải thưởng,…trên mạng xã hội sẽ mang lại những khách truy cập tò mò đến trang web của bạn. Hãy luôn cập nhật nhu cầu và tạo mới có thể cải thiện đánh giá và thu hút khách trung thành.

#5. Quản lý khách sạn

Nghe có vẻ đơn giản nhưng để kinh doanh khách sạn thành công và phát triển lâu dài thì không thể bỏ qua khâu công tác quản lý. Bạn phải kiểm soát công việc của nhân viên, quản lý thu chi hàng ngày, quản lý thông tin khách hàng, lập báo cáo thống kê. Quá nhiều việc phải làm, khiến bạn thực sự mệt mỏi. Chưa kể trong quá trình quản lý, nếu bạn mắc phải sai sót, khách sạn của bạn sẽ phải chịu những tổn thất rất lớn, tốn thời gian và chi phí để khôi phục. Một gợi ý dành cho bạn đó là phần mềm quản lý khách sạn

 Thứ Bảy, 03-07-2021