Các yếu tố website cần có

Một website thành công, không chỉ phải đẹp mà còn phải cung cấp trải nghiệm người dùng cho khách truy cập, ngoài ra trang web của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trong thiết kế web, khả năng sử dụng trang web tốt là giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Có nhiều cách để cải thiện khả năng sử dụng trang web của bạn. Những đề xuất đơn giản về khả năng sử dụng dưới đây có thể làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn đối với khách hàng và cải thiện cơ hội thành công khi trực tuyến.

1. Tương thích với thiết bị di động

Khi ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet, việc tạo một trang web tối ưu hóa cho thiết bị di động đã trở thành một điều quan trọng nhất.

Bước đầu tiên là kiểm tra cách trang web hiện tại của bạn xuất hiện trên thiết bị di động. Nếu trang web của bạn hiện không thể truy cập được trên thiết bị di động, bạn có thể tạo phiên bản di động của trang web miễn phí với sự trợ giúp của các nhà thiết kế website trên điện thoại di động.

2. Giao diện bắt mắt, hài hòa

Một trang web thân thiện với người dùng cũng phải có thể truy cập được cho tất cả mọi người. Cụ thể, website của bạn không cần một giao diện quá cầu kỳ, phức tạp mà chúng chỉ cần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế, có thể tạo cảm giác bắt mắt, thoải mái và gây được ấn tượng với người dùng

3. Bố cục hợp lý, rõ ràng

Cách thông tin được tổ chức và trình bày trên trang web của bạn là rất quan trọng. Lập kế hoạch các phần và danh mục trang web của bạn một cách cẩn thận và trình bày thông tin theo cách mà người dùng dễ dàng tìm thấy. Luôn suy nghĩ từ quan điểm hướng người dùng của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn cung cấp nhiều nội dung trên trang web của công ty bạn để giúp người dùng có thể thoải mái hơn khi sử dụng và dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Vậy hãy xây dựng một bố cục rõ ràng và hợp lý cho trang web.

4. Nội dung dễ dàng được điều hướng

Người dùng Internet trung bình lướt qua nội dung trên một trang web thay vì đọc từng từ từ trên xuống dưới. Người dùng có xu hướng quét qua các phần chính của trang một cách nhanh chóng để xác định xem nó có liên quan đến nhu cầu của họ hay không.

Điều quan trọng là phải định dạng nội dung của bạn với điều này. Sử dụng đúng các tiêu đề, tiêu đề phụ, đoạn văn, gạch đầu dòng hoặc danh sách giúp chia nhỏ văn bản, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin.

5. Tốc độ tải trang web nhanh

Không có gì khó chịu hơn đối với khách truy cập trang web mà mất nhiều thời gian để tải. Trên thực tế, tốc độ chậm là một trong những lý do chính khiến khách truy cập rời khỏi trang web. Đảm bảo trang web của bạn tải trong vòng 4 đến 6 giây là điều quan trọng để có khả năng sử dụng tốt. Nó cũng ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí như Google Speed Test để kiểm tra tốc độ trang web của mình và những đề xuất để cải thiện tốc độ tải trang

 

 Thứ Hai, 30-08-2021