Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn

Bạn có ước mơ tự mình mở một khách sạn nhỏ hoặc căn hộ dịch vụ không?  Nếu vậy, một số kinh nghiệm kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ trong bài viết này có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

Thông qua các kinh nghiệm kinh doanh khách sạn được chia sẻ, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về toàn bộ những gì cần lưu ý trong quá trình kinh doanh dịch vụ lưu trú để từ đó tạo ra nền tảng vững chắc , tạo sự thuận lợi để đầu tư sinh lời và giảm bớt các tác giả gây căng thẳng.

I. Có nên kinh doanh khách sạn, căn hộ dịch vụ không?

Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ đặc biệt phát triển ở những thành phố lớn và khu du lịch. Một số điểm ưu tiên của kinh doanh khách sạn, căn hộ dịch vụ bao gồm:

+ Lợi nhuận cao

+ Phát triển kinh tế địa phương.

Bên cạnh những điểm mạnh, kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ của khách sạn cũng chỉ xuất hiện một số vấn đề khi kinh doanh như sau:

+ Hạ tầng, thiết bị trang

+ Cần thuê nhiều nhân công

+ Cạnh tranh.

II. Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn - căn hội dịch vụ hiệu quả nhất

1. Xác định khách sạn mô hình, nhà nghỉ muốn kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn thành công chỉ ra rằng để bắt đầu kinh doanh khách sạn bạn cần có một khái niệm rõ ràng và nhất quán về mô hình, trang trí, tiêu chuẩn dịch vụ quy định. Sự chú ý tới chi tiết đóng góp quan trọng vào triển vọng kinh doanh trong ngành dịch vụ.

Để xác định chính xác những gì bạn muốn và có thể cung cấp, hãy phân tích dựa trên nhu cầu thực tế của hàng khác. Bạn cũng có thể xem qua trải nghiệm của chính bản thân và những người xung quanh: nơi lưu trú nào làm bạn hài lòng, và nơi nào khiến bạn thất vọng? Vì sao bạn lại cảm thấy như vậy?

Bạn có thể thử qua các trang web đánh giá khách sạn, nhà nghỉ, diễn đàn trực tuyến. Những gì bạn phải cân nhắc bao gồm:

+ Thị trường kinh doanh, tập khách hàng mục tiêu 

+ Vị trí khách sạn, căn hộ dịch vụ

+ Thiết kế tư tưởng và kiến ​​trúc

+ Xác định nhu cầu quản lý và vận hành.

2. Nghĩ về những điểm nổi bật, khác biệt mà khách sạn, nhà nghỉ của bạn cung cấp

Bản chất của khách sạn, nhà nghỉ là cung cấp một nơi lưu trú thoải mái nhất cho khách hàng. Đây cũng là kinh nghiệm kinh doanh khách sạn hàng đầu mà bạn cần quan tâm khi bắt đầu tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, để cạnh tranh, cơ sở của bạn phải có những điểm nổi bật, khác biệt để thu hút khách hàng. Nghiên cứu thị trường để xác định cơ hội kinh doanh.

+ Chọn phân khúc khách hàng

+ Chọn mô hình kinh doanh: khách sạn sang trọng, khách sạn theo chuyên đề, ...

+ Bán phòng có bao gồm bữa sáng miễn phí hay không?

+ Xây dựng một khu vực sinh hoạt chung cho khách hàng: cắm trại, tự nấu ăn, trò chuyện, v.v.

3. Chi phí kinh doanh khách sạn?

Phân tích chi phí là một trong những phần quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh khách sạn - căn hộ dịch vụ, cho dù bạn tự làm chủ hoặc hợp tác tư vấn với người khác.

3.1. Hình dạng điển hình chi phí

+ Build hạ tầng

+ Không gian thiết kế và kiến ​​trúc

+ Trang trí

+ Nội thất: giường, tủ quần áo, khăn tắm, ga trải giường, tủ sách, TV, bộ dụng cụ sơ cứu, bình chữa cháy, v.v.

+ Giấy phép kinh doanh

 

3.2. Nguồn doanh thu

Kinh nghiệm kinh doanh  khách sạn từ các chuyên gia chỉ ra rằng, nguồn thu kinh doanh nhà hàng, khách sạn chủ yếu đến từ:

+ Loại hình lưu trú (tính theo thời gian lưu trú) : ngắn hạn (đối với khách sạn) - dài hạn (đối với căn hộ dịch vụ)

+ Nhà hàng và quán bar

+ Bổ sung dịch vụ: spa, phòng tập thể dục, v.v.

+ Cho thuê xe đạp, xe máy

+ Kinh doanh dịch vụ rửa là

+ Kết hợp bán tour du lịch (nếu có thể).

4. Tham gia diễn đàn, hội nhóm khách sạn / cơ sở lưu trú

Danh tiếng và uy tín đóng góp rất nhiều vào sự thành công trong kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay, căn hộ dịch vụ, khách sạn, ... Có một cách để phát triển và duy trì danh tiếng tích cực là tham gia các mạng kết nối với các hiệp hội

Thông qua đó, bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn, cũng như định hướng với khách hàng rằng bạn cam kết thực hiện các định nghĩa tiêu chuẩn nhất trong cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào những trang đánh giá dịch vụ trên mạng, chia sẻ những bình luận tích cực và phản hồi lịch sự với những khách hàng có trải nghiệm chưa hài lòng.

 

5. Nâng cao trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng

Thành công trong kinh doanh khách sạn, căn hộ dịch vụ phụ thuộc nhiều vào vị trí, chất lượng cơ sở hạ tầng và đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Để bảo đảm không ngừng phát triển, nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, bạn cần xây dựng hệ thống hoàn thiện, từ nhận đặt phòng đến dọn phòng, cung cấp đồ ăn và bổ sung dịch vụ, ...

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ lưu trú, để trải nghiệm dịch vụ hoàn thiện cho khách hàng, bạn có thể lưu tâm đến việc mở quán cà phê, cửa hàng đồ uống, cung cấp đồ ăn nhẹ cho khách hàng bên cạnh hoặc ngay bên trong khách sạn tổ hợp. Với đầu tư chi phí không quá lớn, đây cũng là cách tuyệt vời để bạn tìm kiếm lợi nhuận, mở rộng quy mô đầu tư cho mình. Bấm tìm hiểu thêm nhiều ý tưởng về kinh doanh quán cà phê tại đây.

6. Đầu tư vào đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Đào tạo nhân viên làm việc tại khách sạn, căn hộ dịch vụ là  một việc vô cùng cần thiết, do yếu tố con người quyết định trực tiếp đến chất lượng dịch vụ. Bạn có thể tự đào tạo nếu bản thân là người có kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ, hoặc thuê người quản lý, nhân sự cấp cao và bàn giao trách nhiệm đào tạo nhân viên cho họ.

Hãy lựa chọn hệ thống phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp và dễ sử dụng áp dụng vào việc đào tạo  nhân viên cũng như vận hành khách sạn

Đào tạo dịch vụ cho nhân viên, kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ để thu lợi nhuận cao

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm giàu, gây dựng sự nghiệp của mình.

 Thứ Tư, 01-09-2021