7 Key Operational Areas - Hotel Management

7 Key Operational Areas - Hotel Management

Hoạt động chính trong quản lý khách sạn

Một khách sạn sẽ không chạy suôn sẻ nếu không có đúng người và đúng nguồn lực tại các phòng ban. Nếu bạn mới làm quen với công việc quản lý kinh doanh của khách sạn hãy đọc phần dưới đây để biết cấu trúc của khách sạn.

Nhu cầu chính xác của bạn có thể không giống nhau tại mỗi khách sạn, có thể bị ảnh hưởng bởi quy mô của bạn, cho dù bạn cung cấp dịch vụ đầy đủ hay không, và bạn có những tiện nghi gì.

Nhưng hầu hết các khách sạn có 7 hoạt động chung sau đây. Những hoạt động này phản ánh các vai trò công việc khác nhau cần được lấp đầy để giữ cho tổ chức hoạt động tốt nhất. Nhận thức được các phòng ban này có thể giúp bạn lập kế hoạch cho sự thành công trong tương lai.

1. Quản lý điều hành - Executives

Đây là những quyết định trong doanh nghiệp. Người ra quyết định có thể là trưởng bộ phận, người quản lý hoặc giám đốc.

Tùy thuộc vào cách công ty của bạn hoạt động và quy mô của công ty, giám đốc điều hành có thể chịu trách nhiệm đối với một số lĩnh vực khác được thảo luận bên dưới, bao gồm kế toán, tiếp thị và đôi khi ngay cả dịch vụ lễ tân.

2. Dich vụ lễ tân - Front Desk Services

Đây là trái tim của khách sạn, nơi mọi hoạt động được thông qua và xử lý

Những người này liên tục liên lạc với khách, và thậm chí có thể chịu trách nhiệm lấy và xử lý các đặt phòng. Người định hướng chi tiết thường được yêu cầu cho vai trò này, vì họ phải đáp ứng nhu cầu chính xác của khách.

Đôi khi dịch vụ trợ giúp đặc biệt cũng có thể được gộp lại với bộ phận kinh doanh này, nhưng có thể là một bộ phận hoàn toàn khác được xây dựng trong khách sạn.

3. Dịch vụ buồng phòng - Housekeeping

Giữ phòng khách của bạn sạch sẽ và ngăn nắp là một nhiệm vụ thiết yếu. Đội ngũ quản gia - buồng phòng của bạn thường chịu trách nhiệm về mọi chi tiết trong một căn phòng, từ sự sạch sẽ của các tấm thảm phòng, chổ giữ đồ vệ sinh cá nhân hay hành lang trong khách sạn

4. Bộ phận bảo dưỡng

Ngay cả các tiện ích chất lượng tốt nhất và thiết bị điện tử cao cấp vẫn có thể bị phá vỡ và trục trặc. Trong thế giới theo định hướng công nghệ ngày nay, cũng có nhiều hơn các vấn đề phát sinh cần sửa chữa và sửa chữa về hệ thống thang máy, điều hòa, máy tính, màn hình TV, bảng điều khiển trò chơi, đầu DVD và các mặt hàng công nghệ tiên tiến khác so với trước đây.

Công nghệ đôi khi cũng có thể là trách nhiệm của giám đốc điều hành hoặc dịch vụ lễ tân, tùy thuộc vào những gì hoạt động tốt nhất cho tổ chức.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, việc bảo trì có thể được gộp lại với dịch vụ vệ sinh hoặc vai trò khác. Một lần nữa, nó phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn và nhân viên có sẵn cho bạn.

5. Kế toán

Mỗi doanh nghiệp đều cần kế toán đúng đắn. Theo dõi các chi phí và doanh thu trong khách sạn giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, vì vậy bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa và điều chỉnh khi cần thiết.

Nhóm kế toán thường trực tiếp trả lời cho nhóm điều hành, cung cấp cho họ dữ liệu và dự báo có liên quan. Họ cũng có thể đưa ra các khuyến nghị và hỗ trợ cho các phòng ban khác.

6. Tiếp thị & Bán hàng

Mọi doanh nghiệp đều yêu cầu quảng cáo. Nhóm tiếp thị chịu trách nhiệm chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách trả tiền và truyền bá thông điệp thương hiệu về khách sạn. Họ phải cập nhật các kênh phân phối và phương pháp tiếp thị mới nhất, bao gồm truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, OTA, v.v.

Tiếp thị đôi khi có thể trở thành trách nhiệm của dịch vụ lễ tân. Nhưng vì các giám đốc điều hành thường muốn kiểm soát thông điệp chính xác đang được chia sẻ với đối tượng mục tiêu của họ, đôi khi họ sẽ tiếp nhận nó - đặc biệt nếu họ không có bộ phận tiếp thị sẵn có. Ngoài ra, với các doanh nhân, phát triển kinh doanh thường là phần thú vị nhất.

7. Nhân viên nhà bếp - nhà hàng

Nếu bạn là khách sạn đầy đủ dịch vụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ phòng, ăn uống hoặc cả hai, thì bạn không thể theo kịp đơn hàng và đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách mà không có nhân viên nhà bếp có thẩm quyền. Một số khách sạn cũng cần một đội ngũ phục vụ riêng biệt, đặc biệt là cho các phòng hội nghị.

Kết Luận

Bây giờ bạn đã biết về các lĩnh vực hoạt động khác nhau mà bạn cần phải suy nghĩ khi bạn phát triển cho khách sạn của mình. Việc có cơ cấu tại chỗ rất quan trọng đối với sự thành công của tổ chức của bạn. Việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp có thể là một thách thức, bởi vì nguồn nhân lực thường là nguồn tài nguyên đắt nhất của tất cả mọi hoạt động. Đồng thời, chúng cũng là nguồn tài nguyên lớn nhất của bạn, và bạn phải thường xuyên đào tạo và sử dụng tốt nhất.

 Thứ Năm, 03-05-2018