Top phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì? Phần mềm quản lý nhà hàng nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng review TOP phần mềm quản lý nhà hàng trong bài viết này

Hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng POS phù hợp sẽ tối ưu hoạt động của nhà hàng của bạn, từ đơn đặt hàng và thanh toán đến toàn bộ quy trình tài chính kế toán.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng thì hãy xem ngay Top 5 ứng dụng quản lý nhà hàng được nhiều người sử dụng nhất trong trong năm 2022 nhé

TOP PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

TOP PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

1. Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Cloud Menu POS

Cloud Menu POS là phần mềm quản lý nhà hàng thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây mới nhất dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi, với chi phí mua hoặc thuê rất hợp lý.

Đằng sau giao diện đơn giản, dễ sử dụng của Cloud Menu POS là một giải pháp phần mềm mạnh mẽ và đã được kiểm nghiệm trong ngành F&B, tiếp cận mọi phương diện quản lý, vận hành và biến nó thành thông tin chi tiết thực tế để giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh. Cho dù đó là giảm chi phí , tăng doanh thu, cải thiện hiệu suất, tăng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm tổng thể của khách hàng hoặc lập kế hoạch phát triển, chúng tôi cung cấp cho bạn các kiểm soát và thông tin chi tiết cần thiết để thành công

Phần mềm Cloud Menu POS là lựa chọn của khá nhiều nhà hàng, quán cafe cũng như các khách sạn phân khúc 4 và 5 sao hiện nay.

Giao Diện Cloud Menu POS Rất Dễ Sử Dụng

✓ Hệ thống POS màn hình cảm ứng
✓ Được thiết kế cho màn hình cảm ứng hoặc màn hình máy tính bảng.
✓ Thân thiện với người dùng, dễ sử dụng.
✓ Rất linh hoạt. Có thể cấu hình cho bất kỳ loại hoạt động nhà hàng đơn lẽ, chuỗi hoặc khách sạn cao cấp 
✓ Hình ảnh sản phẩm có thể được chèn trên các nút menu.
✓ Màu sắc nút chạm, văn bản và thứ tự hiển thị có thể tùy chỉnh.

 

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng - Cloud Menu POS

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng - Cloud Menu POS

Các Tính Năng Nổi Bật

Ghi order

Dễ dàng ghi order với vài thao tác. Chuyển bàn, gộp bàn và tách hóa đơn thật đơn giản. Hỗ trợ ghi chú món và thêm món phụ rất nhanh chóng

Ghi order trên điện thoại

Hỗ trợ ghi món từ xa trên điện thoại và máy tính bảng. Hỗ trợ cả 2 dòng điện thoại thông minh iPhone và Android. Đặc biệt, chuyển yêu cầu pha chế ngay về máy in đặt tại Bar hoặc tại Bếp

Xem báo cáo trên điện thoại

Xem báo cáo bất cứ đâu trên điện thoại iPhone hoặc máy tính bảng

Quản lý khách hàng CRM

Phần mềm cho phép quản lý khách hàng và thói quen sử dụng dịch vụ. Dễ dàng cài đặt thẻ thành viên để tích điểm hoặc thẻ trả trước.
Đặc biệt, phần mềm tích hợp chức năng tích điểm khách hàng qua mã QR code sử dụng tài khoản Zalo mà không cần sử dụng thẻ thành viên. Với việc tích hợp tài khoản Zalo OA, dễ dàng gửi tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mãi, happy hour đến khách hàng thân quen

Tương thích với nhiều thiết bị

Đây là tiêu chí rất cơ bản nhưng thường bị các nhà quản lý nhà hàng bỏ qua khi lựa chọn phần mềm. Phần mềm quản lý Cloud Menu POS tương thích với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/ desktop đến laptop và sử dụng được trên những hệ điều hành thông dụng như: window (web), Android, iOS (app). Như đó, việc quản lý từ xa mới trở nên đơn giản và hiệu quả. 

Như vậy, nếu bạn cần một giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng chuyên sâu trong ngành F&B thì Cloud Menu POS là một lựa chọn đáng tin cậy

2. Phần mềm quản lý nhà hàng – iPOS

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng ipos

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng ipos

Giao diện

Một trong những điểm nổi bật nhất của phần mềm iPos đó chính là giao diện đơn giản. Thử tưởng tượng, vào những lúc quán cafe đang hoạt động hết công suất, khách ra vào đông đúc nhưng nhân viên vẫn cứ loay hoay trên những phần mềm phức tạp để order món ăn cho khách, hậu quả dẫn đến trải nghiệm khách hàng không tốt. Hiểu rõ được vấn đề, phần mềm iPOS phát triển giao diện thân thiện với người dùng đảm bảo sau vài phút là có thể sử dụng thành thạo.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho luôn là vấn đề đối với những người làm kinh doanh quán ăn, nhà hàng và quán cafe. Để biết được nguyên vật liệu nào sắp hết trong kho để chủ động nhập thêm, người kinh doanh phải thuê một nhân viên riêng để kiểm kê rà soát. Điều này tồn đọng nhiều rủi ro như kiểm thiếu, thất thoát dẫn đến tốn khá nhiều chi phí. Với phần mềm quản lý quán cafe iPos, bạn chỉ cần dành thời gian để nhập liệu ban đầu, những lần sau thông tin sẽ tự động cập nhật sau mỗi lần bán hàng giúp bạn dễ dàng quản lý nguyên vật liệu nào sắp hết để nhập thêm.

  • Hỗ trợ đặt món qua thiết bị tablet

Là một người kinh doanh nhà hàng bạn đã quá quen với những trường hợp nhân viên phục vụ order món bằng giấy và di chuyển tờ giấy đó qua nhiều bộ phận. Trong trường hợp, nhân viên order món sai hoặc làm mất tờ giấy đó, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề. Điều này sẽ làm khách hàng của bạn cảm thấy không hài lòng, tính năng đặt món qua thiết bị tablet sẽ “tự động hóa” quá trình này. Nhân viên chỉ cần nhập vào thiết bị những món ăn mà khách hàng gọi, thông tin sẽ tự động cập nhật vào thiết bị đặt ở từng bộ phận giúp tiết kiệm thời gian tối đa và hoàn toàn tiện lợi.

  • Hỗ trợ quản lý từ xa

Một trong những nghiệp vụ thông minh mà phần mềm quản lý quán cafe iPOS là ứng dụng Manager dành riêng cho nhà quản lý. Ứng dụng thông minh mang đến những tính năng vượt trội bao gồm: theo dõi tình hình doanh thu, hàng bán trong ngày, báo cáo tài chính,… giúp chủ quán nhà hàng theo dõi hoạt động kinh doanh ngay cả khi đang đi công tác xa hoặc đi du lịch.

Ưu điểm

Giao diện trực quan, dễ sử dụng: Phần mềm hoạt động với các thao tác đơn giản, thân thiện, linh hoạt và có thể điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.

Độ ổn định cao, tương thích với nhiều thiết bị: iPOS tương thích với nhiều thiết bị từ PC, điện thoại di động, máy tính bảng, sử dụng trên hệ điều hành Android có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm. 

Nhược điểm

Thiếu sự kiểm soát: iPOS là phần mềm quản lý nhà hàng dạng On-Premises nên dữ liệu sẽ được quản lý trong nhà. Việt triển khai đồng bộ trên hệ thống online mất nhiều thời gian và chi phí

3. Phần mềm quản lý nhà hàng – Cukcuk

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng CukCuk

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng CukCuk

Giao diện

Giao diện phần mềm quản lý quán cafe Cukcuk khá đơn giản và trực quan. Không cần quá am hiểu về công nghệ nhân viên trong nhà hàng đều có thể truy cập được.

Tính năng nổi bật

Phần mềm quản lý quán cafe cukcuk sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp tích hợp dữ liệu trên nhiều nền tảng khác nhau. Chính vì thế, nhân viên phục vụ có thể sử dụng thiết bị tablet để order món ngay tại bàn của khách hàng từ đó dữ liệu sẽ tự động cập nhật vào máy pos quản lý nhà hàng. Các thao tác thanh toán & in ấn hóa đơn đều dễ dàng thực hiện. Bên cạnh đó, cukcuk cũng phát triển ứng dụng dành riêng cho quản lý hoặc chủ quán giúp theo dõi doanh thu hằng ngày.

Ưu điểm

Dễ dàng sử dụng: CukCuk có giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng mà không đòi hỏi sự am hiểu về công nghệ.

Tính năng phân chia theo nghiệp vụ: Tất cả các bộ phận từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân hay phục vụ bàn đều có ứng dụng riêng và sẽ tham gia trực tiếp trong việc sử dụng và quản lý nhà hàng bằng phần mềm này:

    Cho quản lý: Quản lý nhân viên, nguyên vật liệu, mua hàng và công nợ
    Cho thu ngân: Quản lý đặt chỗ chặt chẽ, tránh sai sót
    Cho nhân viên phục vụ: Ghi order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công
    Cho nhân viên bếp/bar: Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót
    Cho nhân viên chạy bàn: Trả món kịp thời, tránh để khách đợi lâu
    Cho nhân viên thu ngân: Tính tiền nhanh chóng, chính xác

Đa nền tảng hoạt động: CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web, đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận nằm trong quy trình vận hành nhà hàng

Nhược điểm

Thu thêm nhiều phụ phí: CukCuk có trả phí với các gói thuê bao từ 99.000đ – 299.000đ/tháng, phí khởi tạo ban đầu là 1.500.000đ/tên miền. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu đào tạo sử dụng phần mềm trực tiếp, bạn cũng phải mua thêm các gói đào tạo từ CukCuk.

Hạn chế trên nền tảng đám mây online: CukCuk chưa đáp ứng linh hoạt khi hoạt động trên nền tảng online vì nền tảng thiết kế ban đầu. Chưa hỗ trợ việc order từ xa trên nền tảng iPhone

4. Phần mềm quản lý nhà hàng - Ocha

Phần mềm quản lý quán cafe Ocha

Phần mềm quản lý quán cafe Ocha

Ocha là nền tảng quản lý cho tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Giải khát, giúp chắp cánh và nâng tầm các doanh nghiệp trong nền kinh tế. Giải pháp toàn diện của Ocha bao gồm Ocha POS và Ocha Boss, được thiết kế giúp chủ quán thiết lập, quản lý và phát triển doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả hơn.

Giao diện

Giao diện Ocha mang đến các tính năng vô cùng cơ bản mà quán cafe nào cũng cần, bao gồm quản lý thực đơn, quản lý bàn, quản lý nhân viên, quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý kho, báo cáo theo thời gian thực.

Tính năng nổi bật

Hiện nay hầu hết các quán đều có gian hàng online trên Now, vì vậy Ocha sẽ là một lựa chọn thích hợp nếu như bạn muốn tối ưu quản lý bán hàng - giao hàng online cho quán mình.

  • Quản Lý Giao Hàng
  • Quản Lý Thực Đơn
  • Quản Lý Bàn
  • Báo Cáo Thời Gian Thực
  • Quản Lý Hàng Tồn
  • Quản Lý Nhân Viên

5. Phần mềm quản lý nhà hàng - KiotViet

Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe KiotViet

Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe KiotViet

Phần mềm quản lý quán cafe KiotViet được thiết kế để đáp ứng cho nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau như thời trang, mỹ phẩm, bán lẻ,… Hiện nay KiotViet đã phát triển phần mềm riêng cho nhà hàng ẩm thực. Cũng như phần mềm khác, KiotViet xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, tích hợp đa nền tảng. Hỗ trợ các tính năng: order món, quản lý kho và phát triển ứng dụng quản lý từ xa cho chủ nhà hàng.

Ưu điểm

Đơn giản và dễ sử dụng: Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để sử dụng phần mềm với những thao tác nhanh chóng và tiện lợi.

Đáp ứng đủ tính năng cơ bản: Dù sản phẩm là phần mềm kinh doanh bán hàng cho nhiều ngành nghề nhưng cũng sở hữu một số tính năng cần thiết cho nhà hàng:

    Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
    Màn hình real-time hỗ trợ khu vực bếp điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.
    Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tác như ghép bàn, chuyển bàn, tách hóa đơn, từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.
    Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.

Không mất phí khởi tạo: Hiện tại phần mềm này có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ 99.000đ/tháng và 229.000đ/tháng, các gói đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo.

Nhược điểm

Không tối ưu cho ngành nhà hàng F&B: Vì KiotViet là phần mềm quản lý cho đa dạng lĩnh vực kinh doanh nên sẽ có những nghiệp vụ chuyên sâu đặc thù của ngành nhà hàng mà KiotViet chưa đáp ứng được. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phù hợp nhất với ngành thời trang và bán lẻ.

Phụ thuộc vào kết nối mạng: Phần mềm hoạt động trên trình duyệt web nên kết nối mạng không ổn định, việc kết nối với máy in tại nhiều khu vực khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của nhà hàng.

Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn TOP 5 phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống tốt nhất, chuyên nghiệp nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được một giải phần mềm phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúc bạn kinh doanh khởi sắc với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý nhà hàng.

     

 Thứ Bảy, 05-12-2020