Ngành du lịch - lữ hành Việt Nam đang trên đà phát triển, lượng du khách quốc tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Du lịch Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới, về văn hóa con người Việt, về ẩm thực Việt, về nhiều điểm đến thú vị được bình chọn là địa điểm yêu thích của khách trong nước và quốc tế. Nhiều công ty, doanh nghiệp du lịch lữ hành được thành lập và phát triển theo đó. vậy kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là gì? Điệu kiện cần và đủ để kinh doanh lữ hành quốc tế?

Lữ hành quốc tế là gì? Được hiểu đơn giản là một chuyến đi đường xa, rời khỏi nơi đang sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định, đó còn là thuật ngữ chỉ những người muốn đi du lịch bên ngoài đất nước của họ để giái trí. Có thể là du lịch tự túc hoặc đăng ký theo tour tại một công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Vậy Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là gì ? Là các công ty, doanh nghiệp có đủ điều kiện và giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế để có đủ cơ sở cung cấp các tour du lịch nước ngoài cho người đi du lịch trong nước và cho người nước ngoài du lịch nước mình.

Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hàng quốc tế và Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế tham khảo tại công ty Luật Hùng Thắng

Tác động của COVID-19 đối với Kinh doanh ngành du lịch và lữ hành

- Vì những hạn chế chặt chẽ trong việc di chuyển bằng đường hàng không và đường bộ, nhiều công ty du lịch và công ty lữ hành trong nước và quốc tế đã không còn cách nào khác là phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động trong một thời gian dài.

- Khi hàng triệu người trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng dịch bệnh phức tạp, mất an ninh, tài chính và mất việc làm, không có gì ngạc nhiên khi thấy họ hủy bỏ các chuyến du lịch và công tác.

- Đại dịch khủng hoảng đã tác động rất lớn đến nhiều ngành nghề trong đó việc kinh doanh dịch vụ lữ hành – du lịch trong nước và quốc đang phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh mẽ về doanh thu, các khách sạn và nhà hàng bị thua lỗ lớn, các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch cũng buộc phải đóng cửa.

- Đại dịch đã khiến nhiều công ty, doanh nghiệp lữ hành mất doanh thu đáng kể và sa thải nhân viên. Và đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có hướng giải quyết hợp lý cho việc này.

 

 Thứ Tư, 23-06-2021