Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Miễn Phí

Phần mềm miễn phí tồn tại từ lâu và khá phổ biến tại Việt Nam, đối với việc kinh doanh khách sạn, việc sử dụng phần mềm miễn phí thường được cân nhắc với loại hình khách sạn vừa và nhỏ, tuy nhiên bạn cần cân nhắc những rũi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí

Phần Mềm Miễn Phí

Phần Mềm Miễn Phí

Phần mềm miễn phí là gì

Phần mềm miễn phí là một vấn đề của sự tự do, không phải giá cả. Phần mềm miễn phí là vấn đề người dùng tự do chạy, sao chép, phân phối và nghiên cứu

Điều này có nghĩa là phần mềm miễn phí cung cấp cho người dùng khả năng có toàn quyền truy cập vả sử dụng chương trình.

Phần mềm quản lý khách sạn

Giống như bất kỳ công nghệ mới nào, hệ thống phần mềm quản lý khach sạn (hoặc PMS) đi kèm với những lợi thế và cạm bẫy của nó. Đối với các khách sạn nhỏ, hệ thống phần mềm có thể giúp mọi thứ hoạt động trơn tru hơn và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên, nhưng nó cũng có thể tạo ra nhiều rũi ro như overbooking, hoặc gian lận của nhân viên hay không được bảo hành, hỗ trợ kịp thời. Tình huống thứ hai có thể xảy ra khi bạn chọn sai hệ thống hoặc sử dụng không đúng cách. Sau đây, chúng tôi sẽ xem xét một số ưu và nhược điểm của việc sử dụng PMS, để giúp bạn lựa chọn giữa chúng khi mua hàng.

Bên dưới là 3 tiêu chí bạn nên cân nhắc khi chọn phần mềm quản lý khách sạn miễn phí

1. Hiệu năng phần mềm

Ưu điểm
Lợi ích số một của việc sử dụng PMS là tiết kiệm thời gian. Một trong những vấn đề lớn nhất mà các chủ khách sạn phải đối mặt là thiếu thời gian. Với PMS, bạn sẽ giảm thời gian dành cho quản trị viên, tăng thời gian có sẵn cho các công việc tồn đọng và quan trọng nhất là giải phóng thời gian cho chính bạn. Nếu bạn quá bận rộn đến mức sống và hít thở khách sạn của mình, có thể đã đến lúc xem xét việc chọn một  PMS chuyên nghiệp.

Nhược điểm
Ngược lại, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn có thể có tác dụng ngược lại. Nếu bạn đã chọn một hệ thống không tốt hoặc không biết cách sử dụng hệ thống bạn có, bạn vừa tạo ra nhiều công việc hơn cho chính mình và nhóm của mình. Một vấn đề khác là trong khi phần mềm của bạn có thể đầy hứa hẹn, có thể mất rất nhiều giờ để đào tạo nhân viên về cách sử dụng nó. Với doanh thu cao trong lĩnh vực khách sạn, chi phí đào tạo có thể tăng nhanh. Mặt khác, một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ rất dễ sử dụng mà hầu như không cần đào tạo nhân viên.

2. Giá thành phần mềm

Ưu điểm
Phần mềm tốt không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn là một công cụ hiệu quả toàn diện sẽ giúp bạn tiết kiệm (và kiếm) tiền. Phần mềm được thiết kế để giảm thiểu chi phí quản lý và điều hành đi kèm với việc nhân viên của bạn phải làm việc dưới đống giấy tờ. Nhưng lợi ích tài chính không kết thúc ở đó. Một phần mềm tốt sẽ tăng doanh thu của bạn bằng cách tăng các kênh phân phối và đặt chỗ của bạn thông qua tích hợp với người quản lý kênh và giúp bạn có vị thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Nhược điểm
Sự thật là phần mềm PMS sẽ là một chi phí bổ sung để điều hành khách sạn nhỏ hoặc cửa hàng lưu trú của bạn. Mặt khác, lựa chọn phần mềm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Hãy nhớ điều chỉnh ngân sách và giá của bạn để phù hợp với phí nếu cần.

3. Khả năng tích hợp

Ưu điểm
Rất nhiều hệ thống phần mềm quản lý khách sạn nhỏ tích hợp với các sản phẩm khác như quản lý kênh đặt phòng, công cụ thanh toán và phần mềm kế toán. Với phần mềm PMS tích hợp với công nghệ khác, bạn sẽ có một phần mềm “tất cả trong một” giúp quản lý khách sạn của bạn dễ dàng hơn nhiều. Điều này giúp bạn không phải kết hợp nhiều phần công nghệ khác nhau và tạo ra nhiều công việc hơn cho bản thân và nhóm của bạn.

Nhược điểm
Khi sử dụng nhiều phần mềm, một vấn đề mà bạn có thể gặp phải là quá nhiều lựa chọn. Nếu không biết sản phẩm nào sẽ dễ sử dụng nhất và sẽ mang lại hiệu quả. Bạn cũng sẽ phải học cách sử dụng từng phần mềm tích hợp với hệ thống quản lý tài sản của bạn. Giải quyết những vấn đề này bằng cách đọc đánh giá sản phẩm trên các trang web khách quan như google và chỉ chọn phần mềm cần thiết nhất để tích hợp với bạn

 Thứ Sáu, 04-12-2020