Ba Loại Kỹ Năng Để Quản Lý Doanh Nghiệp

Bạn có tất cả các kỹ năng quản lý cần thiết để quản lý công ty của riêng bạn? Bạn đang nghĩ gì về kỹ năng quản lý của riêng mình? Bạn có thể là người quản lý thực với tất cả các kỹ năng cần thiết cho bạn và công ty của bạn?

Chủ doanh nghiệp là các doanh nhân cho đến khi họ trở thành nhà quản lý. Khi họ trở thành nhà quản lý, họ sẽ bắt đầu cảm thấy thất vọng bởi vì họ sẽ cần phải giải quyết các vấn đề hoàn toàn mới, vấn đề quản lý.

Quản lý không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Nó cần kiến thức và kinh nghiệm. Do đó, sự tồn tại của hệ thống phân cấp, cơ cấu tổ chức và khả năng của mỗi thành viên tổ chức có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng để di chuyển từ dưới lên tầng giữa và cấp cao nhất của kim tự tháp quản lý.

Ba kỹ năng quản lý cơ bản cũng như liên kết của nó với cấu trúc phân cấp của công ty.

Kỹ năng quản lý là gì?

Đơn giản, kỹ năng quản lý là kiến ​​thức và khả năng của các cá nhân ở vị trí quản lý để thực hiện một số hoạt động quản lý cụ thể hoặc nhiệm vụ nào đó. Kiến thức và khả năng này có thể được học và thực hành. Tuy nhiên, chúng cũng có thể đạt được thông qua thực hiện các hoạt động và nhiệm vụ cần thiết. Vì vậy, mỗi kỹ năng có thể được phát triển thông qua học tập và kinh nghiệm thực tế của các cá nhân.

Có rất nhiều định nghĩa về các kỹ năng nói về tài năng. Tài năng là một cái gì đó liên quan đến cá nhân và thể hiện một món quà bản địa từ tự nhiên về điều đó bên trong người có tài. Tất cả mọi người không thể là nghệ sĩ. Thông thường, các nghệ sĩ được sinh ra với món quà nghệ thuật, nhưng mặc dù tài năng của họ vẫn tiếp tục phát triển tài năng của họ để nâng cao kỹ năng nghệ thuật của họ.

Khi nói về kỹ năng quản lý, chúng tôi nói về các kỹ năng của người quản lý để duy trì hiệu quả cao trong cách nhân viên của mình hoàn thành công việc hàng ngày của họ. Do đó, các nhà quản lý sẽ cần những kỹ năng giúp họ quản lý con người và công nghệ để đảm bảo thực hiện có hiệu quả và hiệu quả các nhiệm vụ làm việc của họ.

3 loại kỹ năng để quản lý doanh nghiệp

  • Kỹ thuật,
  • Khái niệm và
  • Nhân sự hoặc giao tiếp.

Kỹ năng kỹ thuật

Kỹ năng này cung cấp cho người quản lý kiến ​​thức và khả năng sử dụng các kỹ thuật khác nhau để đạt được những gì họ muốn đạt được. Kỹ năng kỹ thuật không chỉ liên quan đến máy móc, công cụ sản xuất hoặc các thiết bị khác mà còn là kỹ năng cần thiết để tăng doanh thu, thiết kế các loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau, thị trường sản phẩm và dịch vụ ...

Ví dụ: hãy lấy một cá nhân làm việc trong phòng bán hàng và có kỹ năng bán hàng phát triển cao thông qua giáo dục và kinh nghiệm trong phòng của anh ấy hoặc các phòng ban khác trong các tổ chức khác nhau. Bởi vì những kỹ năng mà anh ta sở hữu, người này có thể là một giải pháp hoàn hảo để trở thành người quản lý bán hàng. Đây là giải pháp tốt nhất vì anh ấy có những kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời liên quan đến bộ phận bán hàng.

Mặt khác, người trở thành quản lý bán hàng sẽ bắt đầu xây dựng các kỹ năng cần thiết tiếp theo. Bởi vì nếu công việc của anh ta cho đến giờ chỉ làm việc với khách hàng là đại diện bán hàng, bây giờ anh ta sẽ cần phải làm việc với nhân viên trong bộ phận bán hàng như là bổ sung cho công việc với khách hàng.

Kỹ năng kỹ thuật là quan trọng nhất đối với các nhà quản lý cấp một. Khi bạn ở một vị trí cấp cao thì kỹ năng này không còn quá quan trọng nữa

Kỹ năng khái niệm

Các kỹ năng khái niệm mô tả kiến ​​thức hoặc khả năng của một người quản lý để suy nghĩ trừu tượng hơn. Điều đó có nghĩa là ông ta có thể dễ dàng nhìn thấy toàn bộ doanh nghiệp thông qua phân tích và chẩn đoán các trạng thái khác nhau. Theo cách như vậy họ có thể dự đoán tương lai của doanh nghiệp hoặc bộ phận như một toàn thể.

Tại sao các nhà quản lý cần những kỹ năng này?
 
Đầu tiên, một công ty có nhiều yếu tố kinh doanh hoặc chức năng như bán, tiếp thị, tài chính, sản xuất ... Tất cả các yếu tố kinh doanh này có những mục tiêu khác nhau thậm chí hoàn toàn trái ngược mục tiêu. Hãy suy nghĩ về tiếp thị và sản xuất như là một chức năng kinh doanh và mục tiêu cụ thể của họ. Bạn sẽ thấy sự khác biệt thiết yếu. Các kỹ năng khái niệm sẽ giúp các nhà quản lý nhìn ra ngoài mục tiêu của bộ. Vì vậy, họ sẽ đưa ra các quyết định để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh tổng thể.

Kỹ năng khái niệm rất quan trọng đối với các nhà quản lý cấp cao, ít quan trọng đối với các nhà quản lý cấp trung, và không bắt buộc đối với các nhà quản lý cấp một. Khi chúng tôi đi từ dưới cùng của cấp bậc quản lý lên hàng đầu, tầm quan trọng của những kỹ năng này sẽ tăng lên.

Kỹ năng quản lý nhân sự hoặc giao tiếp

Kỹ năng quản lý con người hoặc giao tiếp thể hiện kiến ​​thức và khả năng làm việc của người quản lý với người khác. Một trong những nhiệm vụ quản lý quan trọng nhất là làm việc với mọi người. Không có người, sẽ không có nhu cầu về sự tồn tại của quản lý và quản lý.

Những kỹ năng này sẽ giúp các nhà quản lý trở thành những nhà lãnh đạo và động viên nhân viên đạt được thành tích tốt hơn. Đồng thời, họ sẽ giúp họ sử dụng hiệu quả hơn tiềm năng của con người trong công ty. Đơn giản, chúng là những kỹ năng quan trọng nhất cho các nhà quản lý.

Kỹ năng quản lý nhân sự là quan trọng đối với tất cả các cấp bậc trong công ty.

 

 Chủ Nhật, 11-02-2018