Quản lý khách sạn cần kỹ năng gì?

Quản lý khách sạn cần kỹ năng gì?

Kỹ năng của quản lý khách sạn

Cùng với sự lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, hoạt động kinh doanh khách sạn có những bước phát triển mới, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều bạn trẻ và góp phần hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh đất nước. Theo xu hướng đó, nghề quản lý khách sạn đang trở thành một nghề nóng.
 
Người quản lý khách sạn là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn.
 
Công việc chính của người quản lý khách sạn
- Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán v.v...
- Phân công công việc, nhiệm vụ, phối hợp các nguồn lực, khởi xướng các kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường.
- Thực hiện các chương trình phát triển nhân sự.
- Kiểm soát ngân sách và các chi phát hoạt động khác.
- Đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ các quy định về khách sạn do Nhà nước đặt ra.
- Chỉ đạo việc quảng bá hình ảnh của khách sạn thông qua các hoạt động quảng cáo, PR...
* Trong những khách sạn lớn, người quản lý khách sạn có thể chuyên sâu vào từng mảng công việc cụ thể trong khách sạn.
 
Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp
Người quản lý khách sạn làm việc không theo thời gian hành chính với áp lực công việc cao. Họ luôn tiếp xúc với nhiều người, giải quyết các vấn đề với khách hàng khó tính và sẵn sàng bị gọi nếu có việc gì quan trọng xảy ra.
Với sự phát triển của loại hình khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort v.v... tại Việt Nam, đây là nghề có tiềm năng phát triển lớn.
 
Phẩm chất và kỹ năng cần thiết
- Kỹ năng tổ chức công việc và đàm phán tốt.
- Kỹ năng thuyết trình, giải thích vấn đề thấu đáo, rành mạch
- Có tính cách hướng ngoại
- Khả năng giao tiếp tốt
- Chịu được sức ép của công việc

5 kỹ năng của một quản lý khách sạn

Good communication : có lẽ đây là kỹ năng chính và là điều kiện tiền đề. Thiếu kỹ năng giao tiếp đúng đăng, thì ~ kỹ năng còn lại không còn ý nghĩa nhiều. Trong tất cả các kỹ năng quản lý thì đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là kỹ năng giao tiếp những gì bạn cần, mong đợi và truyền đặt thông tin đến đồng nghiệp, khách lưu trú tại khách sạn và đối tác kinh doanh.
Good organization: có lẽ kỹ năng thứ hai quan trong nhất là khả năng lập kế hoạch, tổ chức và thực thi công việc theo kế hoạch đã lập. Nó cũng bao hàm sự hiểu biết và các quy tắc, quy trình của công ty và dự đoán cái gì và khi nào sẽ xảy ra.
Team building : một người quản lý giỏi sẽ dẫn toàn đội về phía trước. Việc cạnh tranh từng thành viên trong team là quan trọng nhưng không bằng tạo ra một một đội hình giỏi. Nói một cách khác, bạn phải tạo ra một môi trường mà toàn thành viên đều phát triển, tạo mỗi trường cạnh tranh nhưng vấn đoàn kết, hổ trợ lẫn nhau để tạo ra một team giỏi.
Leadership: lắng nghe các vấn đề của đồng đội, thành viên trong team chưa là đủ. Là một quản lý giỏi sẽ phải giải quyết vấn đề và chứng mình được những cam kết cho mục tiêu chung của team. Lầ quản lý, bạn phải truyền cảm hứng bằng chính trách nhiệm của bản thân người quản lý để tạo ra những mục tiêu, tầm nhìn chung và dẫn toàn đội đến đích cuối cùng
Dealing with changes : người quản lý thất sự nên linh hoạt và thích nghi nhanh với sự thay đổi. Bạn phải có khả năng phản ứng và đối mặt với nhiều hoàn cảnh. Stress không là vấn đề ngăn ngừa khả năng để ra quyết định đúng đắn
 Thứ Hai, 07-08-2017