Top địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt nam - 2018

Giới thiệu 10 địa điểm du lịch ưa thích được khách du lịch khắp nơi trên thế giới bình chọn cho năm 2018

1. Vịnh Hạ Long - 51% để xuất đến điểm du lịch này

Vịnh Hạ Long nơi rồng đáp xuống, là danh thắng quốc gia được xếp hạng từ năm 1962. Hạ Long có 1.969 hòn đảo, lô nhô trên mặt biển, nổi tiếng nhất là các hòn Lư Hương, Gà Chọi, Cánh Buồm, Mâm Xôi, đảo Ngọc Vừng, Ti Tốp, Tuần Châu. Hạ Long như bức tranh thủy mặc khổng lồ, tuyệt đẹp, xứng đáng là biểu tượng du lịch Việt Nam.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long

2. Thành phố Hồ Chí Minh - 10% đề xuất đến địa điểm này

Được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, TP.HCM từ lâu đã là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam.

Du lịch đến với Sài Gòn – TP.HCM hơn 300 năm tuổi, bạn có thể gặp những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất, nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm. Sài Gòn rộng lớn và không thiếu những “đặc sản” du lịch như Du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ…

Thành Phố Hồ Chí Minh

Thành Phố Hồ Chí Minh

3. Hội An - 10% đề xuất đến địa điểm này

Phố cổ Hội An có nguồn gốc từ một thương cảm sầm uất vào thế kỷ 15-19. Đây cũng là điểm du lịch nổi bật nhất tại miền Trung Việt Nam, từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Điểm đặc biệt của Hội An là một đô thị có kiến trúc cổ và nhịp sống chậm. Mỗi ngôi nhà, mỗi góc phố đều mang đậm dấu ấn thời gian, gợi lên khung cảnh yên bình đặc trưng.

Hoạt động du lịch ở Hội An rất phát triển với nhiều điểm tham quan, giải trí và lưu trú chất lượng. Xe đạp là phương tiện chủ yếu được người dân và du khách sử dụng khi di chuyển ở đây.

Đến Hội An vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố và tham gia thả đèn hoa đăng trên sông Thu Bồn.

So với các đô thị cổ khác, Hội An được du khách yêu thích bởi con người thân thiện, hiếu khách và ít bị tác động của quá trình thương mại hóa. Nơi này cũng có tên trong danh sách 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á do Tripadvisor bình chọn với các món ăn nổi tiếng như cao lầu, mì Quảng, bánh xèo, cơm gà.

Đến Hội An, du khách sẽ đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều hoặc các di tích như Hội Quán Phúc Kiến, chùa Cầu, miếu Quan Công, chùa Ông và nhà thờ tộc Trần.

Hội An

4. Hà Nội - 8% đề xuất đến địa điểm này

Thành phố Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích cổ xưa, cuộc sống yên bình. Nếu đã một lần du lịch Hà Nội, chắc chắn bạn không thể nào quên không khí đặc trưng nơi đây, với Hồ Gươm, Hồ Tây, những quán cafe trầm mặc, những con đường nhỏ và những gánh hàng rong.

 

Hà Nội

5. Sapa - 7% đề xuất đến địa điểm này

Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc Việt Nam, thị trấn Sapa là một điểm du lịch quen thuộc nhưng luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đây cũng là địa bàn cư trú của các dân tộc thiểu số như H’Mong, Dao, Tày, Giáy và Xã Phó với nền văn hóa bản địa vô cùng đặc sắc

Sapa

6. Nha Trang - 6% đề xuất đến địa điểm này

Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Thời tiết Nha Trang cũng có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thêm vào đó, thành phố biển Nha Trang lại nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.

Nha Trang

7. Mê Kong - 2% đề xuất đến địa điểm này

Các chợ nổi đầy màu sắc, vườn cây ăn trái, ruộng lúa, vườn cây mía, khu bảo tồn chim và các ngôi làng kỳ lạ đều là những nét thu hút nhiều người đến đồng bằng sông Cửu Long ở phía tây nam Việt Nam.

Được đặt tên là "Lúa gạo của Việt Nam", đồng bằng sông Cửu Long là một vùng nông nghiệp sinh sản nhờ con kênh và suối chảy qua sông Mê Công. Trải dài từ Vịnh Thái Lan đến thành phố Hồ Chí Minh, đồng bằng sông Cửu Long nuôi hơn một phần ba diện tích đất trồng trọt, vườn cây ăn trái, ruộng lúa và trang trại nuôi cá

Mê kông

8. Huế - 2% đề xuất đến địa điểm này

Nằm trên bờ sông Hương thơ mộng ở miền Trung Việt Nam, Huế đã từng là thủ đô của triều Nguyễn. Ngày nay, những di tích của giai đoạn vinh quang trước đây được phản ánh trong kiến trúc, văn hóa và ẩm thực của thành phố, làm cho nó trở thành một trong những nơi tốt nhất để đến thăm Việt Nam

Một điểm nhấn quan trọng trên sông là biểu tượng chính thức của thành phố, Chùa Thiên Mụ.

Huế

9. Đà lạt

Thời tiết mát mẻ và cảnh quan bình dị của những thung lũng sương mù, những cây thông tươi và những bông hoa đầy màu sắc. Thành phố quyến rũ này ở Nam Trung Bộ Việt Nam là điểm đến phổ biến cho những ai đang tìm kiếm sự giải thoát khỏi hơi nóng. Một thành phố đi bộ, Đà Lạt là một cảnh đẹp của kiến trúc thuộc địa Pháp với những biệt thự nằm giữa cảnh quan đẹp như tranh vẽ.

Đà lạt

10. Tháp Mỹ Sơn

Nằm trên vùng biển miền Trung Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Nam, một trong những địa điểm cổ kính nổi tiếng nhất của Đông Nam Á, Mỹ Sơn đã từng là một trung tâm quan trọng của lễ nghi tôn giáo Hindu, nơi các vị vua của Vương quốc Champa xây dựng nhiều đền thờ dành cho việc thờ cúng của thần, Shiva, giữa thế kỷ thứ 4 và 14

Mỹ Sơn

Nguồn: http://www.touropia.com/best-places-to-visit-in-vietnam/
 Thứ Tư, 10-01-2018