Top Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Nhất

Doanh nghiệp nhỏ của bạn cần nhiều hơn một máy tính và nhiều tài khoản đăng nhập để có thể thực thiện các giao dịch bán hàng. Bạn cần một hệ thống phần mềm bán hàng (POS) ghi lại dữ liệu bán hàng, quản lý hàng tồn kho, tạo báo cáo và lưu trữ dữ liệu thông tin liên hệ của khách hàng.

Cho dù bạn đang sử dụng hệ thống phần mềm quản lý bán hàng POS truyền thống Offline hay đang tìm cách nâng cấp lên hệ thống mới chạy online, thật khó để quyết định xem hệ thống nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Khi chúng tôi đánh giá hơn 13 hệ thống phần mềm POS để tìm ra các lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi đã tìm kiếm các giải pháp dựa trên nền tảng online - công nghệ điện toán đám mây, giá cả phải chăng, dễ thiết lập ban đầu và sử dụng. Đọc tiếp để tìm hiểu lý do tại sao chúng tôi chọn các lựa chọn hàng đầu và tìm hiểu thêm về cách mua hệ thống phần mềm quản lý bán hàng POS.

Các hệ thống POS tốt nhất không chỉ xử lý việc bán hàng và chấp nhận thanh toán. Chúng giúp bạn điều hành toàn bộ công việc kinh doanh dễ dàng hơn, với các tính năng giúp bạn phân tích dữ liệu bán hàng, theo dõi hàng tồn kho, kết nối với khách hàng và quản lý nhân viên. Chúng bao gồm hoặc có các tích hợp cho tiếp thị qua email, tích điểm và chương trình khách hàng thân thiết, các khả năng khác giúp hợp lý hóa các quy trình và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đáng tin cậy mà bạn có thể liên hệ 24/7, vì vậy, ngay cả khi doanh nghiệp của bạn bán hàng vào cuối tuần hoặc bạn đang làm việc muộn, bạn vẫn có thể nhận được trợ giúp khi cần.

Khi bạn so sánh máy bán hàng POS và phần mềm, hãy tìm kiếm các hệ thống cung cấp cho bạn sự linh hoạt tối đa, với đăng ký phí dịch vụ phần mềm hàng tháng và khả năng tương thích với phần cứng POS của bên thứ ba mà bạn có thể mua trước. Bằng cách này, bạn không bị bó buộc vào một hệ thống hoặc hợp đồng thuê trong vài năm nhưng có thể chuyển đổi bất kỳ phần nào của hệ thống bạn muốn, khi bạn muốn - cho dù bạn đang thiếu các tính năng, cảm thấy dịch vụ không đáp ứng mong đợi của bạn hoặc tìm thấy một giải quyết tốt hơn ở nơi khác. Vì vậy bạn cũng nên tìm hiểu xem phần mềm có cho phép xuất dữ liệu bán hàng ra định dạng phù hợp để có thể chuyển vào một phần mềm tương tự sau này hay không

Hỗ trợ và kết nối với các công nghệ đặt hàng online và thanh toán tiên tiến là một thuộc tính quan trọng khác của các hệ thống phần mềm quản lý bán hàng POS hiện đại. Do đại dịch coronavirus, nhu cầu thanh toán không tiếp xúc đang tăng cao. Khách hàng muốn có một cách để thanh toán thực phẩm và hàng hóa một cách an toàn và chắc chắn thông qua thanh toán không tiếp xúc và nhiều hệ thống POS đã được cải tiến để hỗ trợ nhu cầu này.

Đặt hàng tự phục vụ cũng là một xu hướng đang phát triển do đại dịch. Nhiều hệ thống POS có phần mềm tích hợp sẵn để biến máy tính bảng và điện thoại thông minh thành các trạm đặt hàng di động. Điều này cho phép khách hàng đặt thức ăn và đồ uống trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn với nhân viên.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Tại sao nên sử dụng nó?

Là một hệ thống công cụ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cửa hàng/doanh nghiệp như

  • Quản lý kho.
  • Hàng hóa.
  • Khách hàng.
  • Nhà cung cấp.
  • Nhân viên.
  • Quản lý bán hàng.
  • Đơn hàng.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Triển khai các chương trình hậu mãi.

Không còn phải mất hàng giờ đồng hồ với rất nhiều sổ sách cồng kềnh hay những biểu mẫu excel trải dài dễ xảy ra sai sót.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giải quyết được các yêu cầu trên một cách tự động, nhanh chóng và chính xác các báo cáo.

Giúp ích rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày.

Tuy nhiên, phần mềm trên thị trường có hai loại: phần mềm cho ngành bán lẻ và phần mềm cho ngành dịch vụ F&B. 

Phân loại

Có rất nhiều loại phần mềm khác nhau trên thị trường với những đặc điểm, tính năng khác nhau.

Nhìn chung, có thể chia thành một số loại như sau:

Dựa trên ngành nghề: 

- Dùng chung cho ngành bán lẻ.

Đây là các phần mềm được thiết kế để có thể sử dụng tại các cửa hàng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

Ưu điểm là cài đặt đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng đủ các tính năng cơ bản như quản lý đơn hàng, bán hàng và thanh toán,…

Tuy nhiên, vì được sử dụng rộng rãi cho nhiều ngành nghề nên các tính năng không được tối ưu chuyên sâu để phù hợp với từng lĩnh vực.

- Dùng riêng lẻ cho kinh doanh ăn uống nhà hàng, quán ăn F&B

Nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý khá phức tạp của các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa,…

Các phần mềm chuyên sâu và riêng biệt cho ngành F&B được ra đời và cũng được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng.

Ngoài các tính năng quản lý và bán hàng cơ bản được tối ưu hơn cho quy trình vận hành nhà hàng, quán cafe.

Được tích hợp thêm nhiều giải pháp như menu điện tử, thiết bị hiển thị KDS hỗ trợ bếp/bar,… phục vụ riêng cho ngành kinh doanh ăn uống.

Dựa trên chi phí và nền tảng công nghệ:

- Phần mềm dạng cài đặt On-premises (mua 1 lần và sở hữu trọn đời), thường cơ sở dữ liệu được cài đặt và lưu trử tại doanh nghiệp.

Đây là dạng phần mềm cài đặt, có tính ổn định cao.

Dữ liệu được lưu trữ tại chỗ, trên hệ thống máy chủ (server) của doanh nghiệp nên có tính bảo mật cao, không bị chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3.

Tuy nhiên với dạng phần mềm này, doanh nghiệp cần có đội ngũ kỹ thuật để duy trì máy chủ, các bản updates của phần mềm không được cập nhật kịp thời mà cần phía nhà cung cấp trực tiếp cài đặt.

Ngoài ra chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao vì bạn trả phí 1 lần và cần thiết bị hiện đại, cấu hình cao để cài đặt.

- Sử dụng công nghệ điện toán đám mây Cloud (trả phí theo tháng/theo năm), cơ sở dữ liệu được quản lý và lưu trữ bởi các công ty công nghệ điện toán như Microsoft Azure hoặc Amazon AWS.

Đây là dạng phần mềm được ưa chuộng hiện nay bởi doanh nghiệp có thể sử dụng dễ dàng mà không cần am hiểu nhiều về công nghệ. Phần mềm được sử dụng online trên nhiều thiết bị như máy tính để bàn, máy POS bán hàng đa điểm hoặc trên điện thoại thông minh

Với dạng phần mềm này, bạn thường sẽ trả phí thuê bao theo tháng/năm.

Các updates phần mềm được đảm bảo cập nhật nhanh chóng, kịp thời.

Tuy nhiên nhược điểm là dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng của nhà cung cấp nên có những hạn chế nhất định về tính bảo mật.

Ngoài ra, phần mềm dạng cloud có tính ổn định không cao so với dạng on-premises và thường hoạt động dựa trên kết nối internet.

13 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí, Tốt Nhất Hiện Nay

Tên phần mềm Quản lý hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi Kiểm soát lượng hàng tồn kho dễ dàng Miễn phí/Trả phí
 Cloud Menu

- Gói dành cho Shop: 2.000.000 VNĐ/1 năm (không giới hạn người dùng và thiết bị bán hàng)

- Gói dành cho Quán: 1.000.000 VNĐ/1 năm (không giới hạn user và thiết bị bán hàng)

KiotViet

- Gói hổ trợ: 120.000 VNĐ/tháng/cửa hàng với 3 người dùng.

- Gói chuyên nghiệp: 240.000 VNĐ/tháng/cửa hàng và không giới hạn người dùng.

Sapo

- Gói dành cho cửa hàng nhỏ mới kinh doanh (START UP): 160.000 VNĐ/tháng

- Gói dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng (POS): 249.000 VNĐ/tháng

- Gói dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh (OMNICHANNEL): 599.000 VNĐ/tháng

Loyverse

- Quản lý nhân viên: 115.000 VNĐ/tháng.

- Quản lý kho nâng cao: 580.000 VNĐ/tháng.

- Tích hợp: 210.000 VNĐ/tháng.

TrustSales  

- Gói cá nhân (Standard): 200.000 VNĐ/tháng.

- Gói khởi nghiệp (Pro): 400.000 VNĐ/tháng.

- Gói doanh nghiệp (Business): 800.000 VNĐ/tháng.

- Gói Premium: 1.500.000 VNĐ/tháng.

AnVietSoft  

Miễn phí

Dân Trí Soft  

- Gói cơ bản: 5,490,000 VNĐ

- Gói nâng cao: 5,990,000 VNĐ

- Gói quản lý chuỗi: 14,990,000 VNĐ

VshopPlus  

- 1 tháng: 300.000 VNĐ

- 6 tháng: 500.000 VNĐ

- 1 năm: 800.000 VNĐ

- 2 năm: 1.000.000 VNĐ

- 5 năm: 2.000.000 VNĐ

- 10 năm: 3.000.000 VNĐ

- Trên 10 năm: 3.000.000 + 1.000.000 cho mỗi 5 năm phát sinh.

Winta Sale  

Miễn phí

MSHOPKEEPER

- PROFESSIONAL: 2.388.000 VNĐ/năm.

- CHAIN STORE: 3.588.000 VNĐ/năm.

MAYBANHANG.NET  

- Gói phần mềm: 199.000 VNĐ/tháng.

- Gói chuỗi cửa hàng: 399.000 VNĐ/tháng.

Suno  

220.000 VNĐ/cửa hàng/tháng

VQFREE  

Miễn phí

Khi nào thì bạn nên cần trang bị phần mềm quản lý bán hàng POS

Ngay khi bạn bắt đầu trực tiếp bán hàng hóa hoặc dịch vụ, doanh nghiệp của bạn cần có hệ thống phần mềm POS, bất kể quy mô hoạt động của bạn nhỏ như thế nào. Hệ thống POS giúp trải nghiệm thanh toán dễ dàng hơn và nhanh hơn cho cả bạn và khách hàng của bạn, giảm thời gian bắt đầu bán hàng và giảm các sai sót do con người gây ra, chẳng hạn như tính toán sai.

Hệ thống POS giúp quản lý hàng tồn kho, theo dõi các mặt hàng bạn có trong kho và một số thậm chí có thể hỗ trợ tạo đơn đặt hàng. Hệ thống POS với các công cụ quản lý hàng tồn kho tiên tiến có thể theo dõi doanh số bán hàng từ cả nền tảng thương mại điện tử và cửa hàng bán lẻ thực của bạn trong thời gian thực hoặc trên nhiều địa điểm.

Báo cáo thời gian thực cung cấp thông tin chi tiết về những mặt hàng nào là mặt hàng bán chạy nhất và kém nhất, vì vậy bạn có thể sắp xếp lại các mặt hàng phổ biến và khuyến mại cho những mặt hàng kém hiệu quả. Nó cũng có thể giúp bạn xác định giờ, ngày và mùa bán hàng chạy và mùa bán chậm của mình để bạn có thể tối ưu hóa cách bạn nhân viên kinh doanh của mình.

Dự Đoán Gì Trong Năm 2022

Hệ thống điểm bán hàng đã đi một chặng đường dài. Ngày nay, các hệ thống phần mềm quản lý bán hàng POS dựa trên đám mây tự động hóa nhiều quy trình vận hành một cửa hàng hoặc nhà hàng. Chúng tôi dự đoán những tiến bộ hơn nữa trong công nghệ POS vào năm 2022, với các nhà cung cấp POS tập trung vào thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, đặt hàng tự phục vụ và thanh toán không tiếp xúc. Vì lý do chính đáng: Đại dịch coronavirus đã thay đổi hành vi và thói quen mua sắm mãi mãi. Người tiêu dùng trên toàn cầu cảm thấy thoải mái khi mua sắm trực tuyến và các thương gia không có lựa chọn nào khác ngoài việc đáp ứng những thay đổi này. Đồng thời, việc đặt hàng và giao hàng ở lề đường (và cạnh bàn) hiện đã trở nên phổ biến và sẽ vẫn như vậy trong nhiều năm tới. Các nhà cung cấp phần mềm bán hàng POS nhận ra điều đó và đang đáp ứng bằng cách đưa nhiều tính năng thương mại điện tử và mua sắm không cần giám sát vào hệ thống của họ.

"Thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi trên quy mô chưa từng có. Khách hàng phải tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với bán lẻ trực tuyến"

 Thứ Sáu, 21-01-2022