Đà Nẵng nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn với khí hậu dễ chịu, con người thân thiện, những bãi biển trải dài hút mắt, những thắng cảnh tuyệt vời và vô số món ăn ngon. Nhắc đến ẩm thực Đà Thành, bên cạnh các món ăn đặc sản trong các khu du lịch, nhà hàng, quán ăn thì các món ăn đường phố chính là một phần không thể thiếu tạo nên sự đặc sắc, đa dạng cho bản đồ ẩm thực của thành phố đáng sống.

Mì Quảng                             

Một món ăn quá quen thuộc với tất cả mọi người, Mì quảng Đà Nẵng được làm từ gạo ngon, sợi mì được tráng khá dày và sắt thành những sợi to. Sợi mì có thể có màu trắng hoặc màu vàng. Ăn kèm mì quảng là nước nhân được nấu từ xương heo, gà, tôm thịt hoặc nhân sứa, rau sống đủ loại và bánh tráng nướng. Giá món mì quảng bán ở đường phố rẻ hơn nhiều so với các nhà hàng hay quán ăn sang trọng.

 Bún chả cá

 

Bún chả cá là món ăn đã để lại rất nhiều ấn tượng với du khách xa gần khi đến với Đà Nẵng. Bún chả cá được làm từ bún, chả cá thu, thác lác hoặc cá chuồn và rau sống ăn với nước dùng ninh từ xương.  Ngoài ra, người dân nơi đây còn cho thêm mắm ruốc, ớt, tỏi,  hành và cà rốt ngâm chua, các hương vị hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị khó quên.

Bánh xèo, nem lụi 

Nhắc đến ẩm thực đường phố Đà Nẵng, nếu như thiếu đi món bánh xèo, nem lụi. Bánh xèo chiên giòn rụm với nhân giá, thịt ba chỉ, tôm, hành. Khi ăn bạn cuốn với bánh tráng, rau sống và chấm sốt. Bánh xèo ở Đà Nẵng cũng không khác nhiều so với bánh miền nam.  Nem lụi được làm từ thịt heo quết nhuyễn nướng trực tiếp trên than. Món này cuốn cùng với rau sống, chuối chát, khế chua chấm sốt đặc biệt hoặc ăn kèm bún cũng rất ngon.

Bánh kẹp Đà Nẵng 

Bánh kẹp là một trong  những món ngon đường phố được các  bạn trẻ yêu thích.  Món bánh này được làm từ bánh tráng, nhân là pa tê, trứng, bò khô, hành phi và hành tươi. Bánh được nướng trên lửa than và ăn cùng nước tương pha chế theo công thức riêng.

Bánh Căn

Món bánh căn Đà Nẵng luôn hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà, giòn tan với màu vàng ruộm đẹp mắt, nước chấm vừa miệng có vị chua ngọt và cay tùy sở thích từng người mà nêm,nếm cho chuẩn. Là một món ăn vặt mà bất cứ cô cậu học sinh sinh viên Đà Nẵng nào cũng liệt vào danh sách những món phải ghé hàng tuần.

Bánh bèo, nậm, lọc

  

 Bộ ba món bánh hấp dẫn này rất nổi tiếng và được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là du khách phương xa khi ghé thăm Đà Nẵng yêu thích. Bánh được làm từ những nguyên liệu dân dã, nhưng cách chế biến lại vô cùng tinh chấm cùng là nước mắm tỏi ớt cay cay ngọt ngọt tế tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Ram cuộn lá cải 

Bạn rất dễ tìm được món ăn này ở trên bất cứ quán ăn đường phố nào ỏ Đà Nẵng, vừa thổi vừa ăn với những chiếc ram béo béo, giòn giòn. Ram được ăn chung với lá cải cay cay nồng nồng hòa quyện với nhau.

Đà Nẵng đúng là một thiên đường ẩm thực thu nhỏ, đến đây các bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự đa dạng của các món ăn khắp các con đường, con hẻm ở Đà Nẵng và thưởng thức các món ăn đường phố sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về văn hóa và con người nơi đây.Nếu ai chưa thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng thì hãy thêm vào lịch trình trong chuyến du lịch của mình nhé.

 Thứ Bảy, 24-08-2019