GDS là gì trong kinh doanh khách sạn

Tại sao GDS quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn và lữ hành

Global Distribution System (GDS) là hệ thống phân phối toàn cầu (GDS), một công cụ đặt phòng chính cho các đại lý kinh doanh du lịchkhách sạn. Và trừ khi bạn là người mới trong ngành kinh doanh du lịch, bạn có thể đã sử dụng GDS nhiều lần trong hoạt động hằng ngày. Nhưng GDS là gì và tại sao nó quan trọng đối với ngành du lịch và khách sạn?

Bạn biết gì về GDS

GDS là một mạng, một nền tảng cho phép các công ty du lịch và khách hàng của họ truy cập dữ liệu du lịch, mua sắm và so sánh các tùy chọn đặt phòng và đặt chuyến đi. Các mạng GDS vận hành và tạo ra hàng tỷ đô la doanh số du lịch toàn cầu.

Thông qua các nền tảng thương mại như GDS, các đại lý có thể truy cập lịch trình và thông tin phòng trống của khách sạn,  cho thuê xe và (một số) đặt chỗ xe lửa và xe buýt theo trong thời gian thực. GDS liên kết tất cả các dịch vụ trên ba lĩnh vực đặt chỗ du lịch chính (hãng hàng không, khách sạn và vận tải mặt đất, tức là, cho thuê xe hơi) và các hoạt động liên quan.

4 GDS phổ biến là 

  • Amadeus
  • Galileo
  • Sabre
  • Worldspan

Chìa khóa kinh doanh cho các công ty lữ hành và khách sạn

Các đại lý du lịch, đại lý trực tuyến và các công ty du lịch hiện sử dụng các hệ thống GDS kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn để tìm kiếm các dịch vụ du lịch và chỗ ở tốt nhất và giá cho khách hàng của họ. Đại lý sẽ đặt vé máy bay và khách sạn (trong thời gian thực) cho khách hàng, và họ sẽ hoàn thành tìm kiếm thông tin và đặt chỗ trong vòng vài phút.

GDS là một công cụ tiếp thị hiệu quả để chuyển tiền tiết kiệm cho các đại lý và từ đại lý cho khách hàng của họ.

Các chủ khách sạn luôn tìm cách tăng khả năng tiếp cận để thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu và kiếm lợi nhuận. Có vẻ như một hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một kênh có giá trị để đạt được điều này. Một GDS chuyển hàng tồn kho (Phòng trống) của khách sạn và giá cho các đại lý du lịch và các trang web du lịch yêu cầu và cũng chấp nhận đặt phòng.

Các hệ thống GDS cũng hỗ trợ các trang web du lịch cổng thông tin lưu lượng truy cập cao như Booking.com hoặc Trip Advisor.

Sự khác biệt giữa GDS và OTA's

OTA cung cấp thông tin đặt phòng cho khách hàng trong khi GDS ngược lại cung cấp dịch vụ cho các đại lý kinh doanh du lịch và khách sạn.

Mức chiếc khấu của OTA với khách sạn dao động từ từ 15% đến 25% so với giá.

Đối với OTA, bạn phải duy trì ngang giá trên các đại lý OTA khác nhau như Booking.com hay Agoda. Ngược lại với GDS, chiếc khấu là thấp hơn và tỉ lệ này có thể thay đổi với các đại lý khác nhau.

 Chủ Nhật, 08-09-2019