Căn Hộ Dịch Vụ Là Gì

Du khách phải đối mặt với nhiều sự lựa chọn khi tham gia một chuyến đi, và một trong số đó là nên đặt loại phòng nghỉ nào. Đã qua rồi cái thời mà khách sạn là lựa chọn duy nhất. Ngày nay, những du khách đi công tác và giải trí trong một chuyến du lịch kéo dài có thể chọn ở trong một căn hộ dịch vụ thay vì khách sạn.

Căn hộ dịch vụ là căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi để ở ngắn hạn hoặc dài hạn. Có một vài điểm khác biệt giữa căn hộ dịch vụ và khách sạn, và biết được những điểm khác biệt này sẽ giúp bạn xác định được loại nào phù hợp cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Dưới đây là các điểm khác biệt giữa căn hộ dịch vụ và khách sạn.

1. Không gian trong căn hộ dịch vụ so với khách sạn

Phòng khách sạn, đặc biệt là ở những thành phố chật chội như Hồ Chí Minh, có thể khá nhỏ. Các phòng suite lớn có thể có sẵn, nhưng chúng thường có giá cao hơn. Căn hộ dịch vụ là một căn hộ dạng Studio, có một, hai hoặc ba phòng ngủ có kích thước bình thường, cung cấp nhiều không gian hơn 30-50% so với một phòng khách sạn thông thường. Bạn có nhiều không gian hơn để làm việc, thư giãn, trải dài và sống.

2. Nhà bếp sẵn có trong căn hộ dịch vụ so với khách sạn

Các phòng khách sạn thường không có nhà bếp và ngay cả khi có, nó có xu hướng là một phòng nhỏ không được trang bị các vật dụng cần thiết cho việc nấu nướng.

Một căn hộ dịch vụ sẽ bao gồm một nhà bếp đầy đủ tiện nghi, kích thước đầy đủ, cho phép bạn chuẩn bị các bữa ăn tự chế biến và bảo quản thực phẩm và đồ uống trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể ăn uống lành mạnh hơn và tiết kiệm tiền khi đi ăn ngoài!

3. Nội thất và thiết bị trong căn hộ dịch vụ so với khách sạn

Nhiều phòng khách sạn cung cấp ít hơn một giường và một bồn tắm; Nếu may mắn, bạn có thể đi kèm tủ đựng quần áo, tủ quần áo hoặc bàn làm việc nhỏ.

Các căn hộ dịch vụ được trang bị đầy đủ với tất cả các đồ nội thất điển hình mà bạn sẽ tìm thấy trong một ngôi nhà. Họ cũng được trang bị đầy đủ mọi thứ bạn cần để làm việc, nấu ăn và sinh hoạt, từ bàn làm việc đến xoong nồi cho đến giỏ đựng quần áo.

Nói về giỏ giặt: nhiều căn hộ dịch vụ thậm chí còn có máy giặt / máy sấy trong nhà.

4. Thời gian lưu trú điển hình trong căn hộ dịch vụ so với khách sạn

Hầu hết các khách sạn đều được thuê theo đêm, thời gian lưu trú thường ngắn hơn.

Căn hộ dịch vụ hướng tới khách hàng lưu trú từ một tháng trở lên. Rất khó để ở trong một khách sạn trong một thời gian dài, đặc biệt là không có nhà bếp, tiện nghi giặt là thuận tiện hoặc không gian thích hợp. Căn hộ dịch vụ cung cấp tất cả các tiện nghi và nhu cầu thiết yếu của gia đình.

5. Chi phí thuê giữa căn hộ dịch vụ và khách sạn

Sự khác biệt về giá giữa căn hộ dịch vụ và khách sạn xuất hiện khi tính đến thời gian lưu trú. Ở lại khách sạn trong nhiều tuần liên tục có thể đắt cắt cổ, đặc biệt là khi bạn phải phụ thuộc vào dịch vụ ăn uống tại phòng hơn là tự chuẩn bị bữa ăn cho mình.

Một căn hộ dịch vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền lớn so với lựa chọn thay thế, đặc biệt là đối với những kỳ nghỉ dài hạn. Trung bình, giá căn hộ dịch vụ thấp hơn 30-50% so với các khách sạn thông thường.

6. Tiện nghi trong căn hộ dịch vụ so với khách sạn

Các tiện nghi được cung cấp tại các khách sạn và căn hộ dịch vụ có thể khác nhau. Các tiện nghi mà một khách sạn có mà một căn hộ dịch vụ có thể thiếu bao gồm dịch vụ phòng, minibar, nhà hàng và / hoặc quầy bar trong khuôn viên, spa và bữa sáng kiểu lục địa.

Tùy thuộc vào tòa nhà, các căn hộ dịch vụ có thể đi kèm với các tiện nghi như hồ bơi, trung tâm thể dục, sân thượng, sân thượng, sảnh dành riêng, tiện nghi giặt là và sảnh khách. Nhiều người trong số họ cũng thân thiện với vật nuôi!

Cuối cùng, WiFi hầu như luôn được bao gồm trong chi phí của một căn hộ dịch vụ, trong khi nhiều khách sạn vẫn tính thêm phí.

7. Vị trí điển hình của căn hộ dịch vụ so với khách sạn

Các khách sạn có xu hướng nằm ở các khu vực tập trung và thuận tiện, như gần các điểm tham quan chính hoặc sân bay, trong khi các căn hộ dịch vụ có thể nằm ở hầu hết các khu dân cư trong thành phố. Chúng cũng có thể được tìm thấy gần như bất cứ nơi nào trên thế giới có căn hộ.

 

 Thứ Hai, 13-09-2021