Lời khuyên khi bắt đâu kinh doanh khách san - nhà hàng nhỏ

Cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, sẽ có sự cạnh tranh khi bắt đầu một khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, có nghĩa là bạn cần một kế hoạch kinh doanh cẩn thận và kỹ năng tổ chức tốt. Hãy xem các mẹo sau và những điều bạn cần biết.

Thực hiện nghiên cứu thị trường

Làm thế nào là khách sạn của bạn sẽ nổi bật so với những người khác? Bạn cần quyết định loại doanh nghiệp nào mà bạn sẽ chạy và cách bạn có thể làm cho nó nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh hiện có.

Ví dụ, nếu bạn đang nghĩ đến việc mở một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng, bạn nên nghiên cứu B & B đang ở gần đó và xem xét các dịch vụ và đánh giá của họ. Nếu họ có đánh giá tiêu cực ở một khu vực cụ thể, đây là thứ bạn sẽ muốn tiếp tục để cung cấp cho khách hàng tương lai của mình thứ gì đó mà một doanh nghiệp khác không thể.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có thể thấy những gì các doanh nghiệp khác đang thực hiện thành công bạn có thể ghi chú những khu vực này và đảm bảo khách sạn nhỏ hoặc B & B của bạn thành công trong cùng khu vực. Ghi chú về điểm mạnh và điểm yếu của các doanh nghiệp khác sớm là một cách tuyệt vời để có nghiên cứu thị trường tốt và tìm ra những gì mọi người muốn, vì vậy bạn có thể vượt qua trò chơi trước khi bạn bắt đầu.

Tìm hiểu xem bạn đang tiếp thị với ai

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên biết bạn muốn tiếp cận đối tượng nào và cách bạn tiếp thị với họ. Khi bạn biết đối tượng của mình là ai, bạn sẽ có thể phục vụ họ tốt hơn, và do đó tạo ra trải nghiệm cá nhân hơn.
Ví dụ: khách B & B thường chỉ ở lại một đêm, vì vậy có khả năng họ sẽ ghé thăm khu vực và do đó, liên lạc cá nhân có thể là để hiển thị một số tờ thông tin về các điểm tham quan gần khu vực. Khách sẽ đánh giá cao một cảm giác chu đáo.

Lập kế hoạch điểm hòa vốn của bạn

Khi điều hành một khách sạn - nhà hàng của riêng bạn, bạn cần có lợi tức đầu tư tốt, nếu không thì tất cả công việc khó khăn của bạn sẽ không kiếm được lợi nhuận và dường như tất cả là không có gì. Lập kế hoạch kiếm tiền của bạn có vẻ đơn giản, nhưng có rất nhiều lĩnh vực bạn sẽ cần phải trả tiền.


Bạn sẽ cần cân nhắc số tiền bạn sẽ chi tiêu để bắt đầu, và sau đó bạn sẽ chi bao nhiêu tiền hàng tháng. Lập kế hoạch kiếm tiền là một ý tưởng hợp lý để cho bạn biết chính xác số tiền được chuyển vào và ra khỏi tài khoản doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng giúp bạn hiểu bạn sẽ mất bao lâu để kiếm lại số tiền bạn đã chi cho việc bắt đầu kinh doanh của mình để bắt đầu và bạn kiếm được bao nhiêu lợi nhuận.

Lập kế hoạch quản lý của bạn

Một doanh nghiệp thành công cần quản lý tốt, và điều này có nghĩa là kỹ năng tổ chức tốt. Cách tốt nhất để tổ chức cách quản lý doanh nghiệp của bạn là tạo ra một kế hoạch về các khía cạnh nhất định của doanh nghiệp sẽ được quản lý như thế nào và ai sẽ chịu trách nhiệm về từng lĩnh vực.

Chỉ định các nhân viên khác nhau chịu trách nhiệm về các lĩnh vực cụ thể, ví dụ nếu bạn thuê một người dọn dẹp, họ sẽ chịu trách nhiệm về phòng ngủ và nhân viên lễ tân sẽ phụ trách việc đặt chỗ và kiểm tra mọi người. có thể ở trên cùng của tất cả mọi thứ, và có nhân viên báo cáo lại cho bạn để bạn biết chính xác những gì đang xảy ra.

Nhu cầu WiFi miễn phí

Wi-Fi cho dù khách sạn nhỏ hay lớn, khách hàng ngày nay đang ngày càng đòi hỏi Wi-Fi miễn phí như một tính năng tiêu chuẩn trong thời gian lưu trú. Như mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta ngày càng bị ảnh hưởng bởi các tương tác kỹ thuật số, sự phụ thuộc của chúng ta vào việc được kết nối 24/7 chưa bao giờ lớn hơn.

Khách hàng của khách sạn giờ đây thấy WiFi là một trong những tiện nghi hàng đầu của họ khi chọn khách sạn. Khách đang dần mong đợi các kết nối đáng tin cậy, bất cứ nơi nào trong tòa nhà và trên tất cả các thiết bị của họ. Du khách muốn trải nghiệm WiFi liền mạch trong chuyến thăm khách sạn của họ như họ có trong nhà riêng của họ, mặc dù tại thời điểm này không phải là luôn luôn những gì họ gặp phải. Theo nghiên cứu được tiến hành, Wi-Fi yếu là khiếu nại được trích dẫn phổ biến thứ hai sau tiếng ồn.

Mặc dù Wi-Fi hiệu suất cao đã trở thành ưu tiên dành cho khách, nhưng nó cũng phải là ưu tiên cho chủ khách sạn. Wi-Fi nhanh chóng, đáng tin cậy trong khách sạn của bạn sẽ thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng lớn hơn bằng cách cung cấp nền tảng có giá trị để tương tác với khách của bạn, điều này khuyến khích họ giữ họ quay lại. Sử dụng các cổng cố định và thông tin đăng nhập xã hội sẽ cho phép các chủ khách sạn kết nối và tiếp thị với khách hàng, tạo ra ROI cao hơn nhiều so với tính phí cho Wi-Fi. Nó cũng sẽ cho phép chủ khách sạn giữ liên lạc với khách hàng của họ thông qua các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội lâu sau khi họ đã kiểm tra.

Nếu khách sạn muốn duy trì trạng thái nắm giữ của họ trên thị trường, họ phải căn chỉnh các cách thức mà họ vận hành theo sở thích của hàng nghìn năm. Điện thoại thông minh là chìa khóa cho thế hệ tiếp theo của khách sạn hoạt động. Như vậy, kết nối liên tục và các dịch vụ cá nhân sẽ trở thành những kỳ vọng tiêu chuẩn mà ngành khách sạn sẽ không thể bỏ qua.

Cân nhắc điều này, điều quan trọng là chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn để cung cấp cho khách kết nối ổn định, nhanh chóng và an toàn. Hầu hết các khách sạn không có nhân viên CNTT chuyên dụng để quản lý điều này và vì vậy cần các giải pháp đơn giản để triển khai và không gặp rắc rối để quản lý. Một giải pháp nhỏ gọn, giàu tính năng thường sẽ phù hợp nhất, đặc biệt là khi bạn có không gian hạn chế và cơ sở hạ tầng mạng tương đối đơn giản. Nhưng nó vẫn còn quan trọng để đảm bảo rằng an ninh mạnh mẽ được sử dụng. Đó là một môi trường kinh doanh nên các sản phẩm hạng thương gia nên được sử dụng, mặc dù điều này không nhất thiết phải có nghĩa là các sản phẩm đắt tiền!

 Thứ Sáu, 20-07-2018