3 điểm cần lưu ý khi kinh doanh nhà hàng khách sạn

3 điểm đặc biệt quan trọng khi kinh doanh nhà hàng khách sạn

3 điểm đặc biệt quan trọng khi kinh doanh nhà hàng khách sạn

Kinh doanh nhà hàng khách sạn là cung cấp nhu cầu ăn uống và nghĩ dưỡng của khách hàng. Không những là nơi đảm bảo dịch vụ cho khách sạn, nhà hàng còn là một trong những hình ảnh đại diện để quảng bá hình ảnh của khách sạn, thu hút khách hàng,  chính điều đó, kinh doanh ngành này yêu cầu vô cùng khắt khe cho đội ngũ nhân viên nhà hàng khách sạn, đặc biệt là người chịu trách nhiệm quản lý chính của bộ phận này.

Nếu bạn là quản lý hay chủ một nhà hàng, khách sạn, bạn cần bao quát tất cả các vấn đề của nhà hàng từ việc tuyển dụng nhân viên, đào tạo, phân công công việc, cho đến quản lý thực đơn, giám sát công việc của từng bộ phận trong nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, trong khối công việc đó người quản lý nhà hàng khách sạn cần đặc biệt chú ý tới việc thu mua nguyên liệu, doanh thu của nhà hàng và trang thiết bị trong nhà hàng.

1. Thu mua nguyền liệu đầu vào

Khách hàng đến với nhà hàng -  khách sạn của bạn ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, lưu trú ra thì họ cũng muốn tận hưởng các dịch vụ khác, trong đó, dịch vụ ăn uống là nhu cầu cơ bản mà khách hàng nào cũng có. Những món ăn ngon và đảm bảo chất lượng là yếu tố giúp nhà hàng khách sạn thu hút và giữ chân được khách hàng. Chính vì vậy, khi lựa chọn nhà cung cấp, người quản lý nhà hàng khách sạn cùng với lãnh đạo phải tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc, quy trình nuôi trồng để đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch và an toàn nhất.

2. Kiểm soát doanh thu

Nhà hàng khách sạn là một ngành kinh doan mang lại doanh thu lớn. Để đảm bảo nguồn doanh thu của nhà hàng khách sạn, người quản lý phải luôn theo dõi dòng tiền như một kế toán viên, kiểm tra doanh thu hàng ngày, đối chiếu với số tiền thực tế được bộ phận kế toán, thu ngân giao lại.


Đồng thời, việc theo dõi chặt chẽ doanh thu mỗi ngày, giúp quản lý biết được món ăn nào thực khách gọi nhiều, món nào ít được yêu cầu, đối tác nào đặt phòng nhiều nhất,từ đó để kiểm tra và đưa ra biện pháp điều chỉnh thực đơn cũng như chiến lượt kinh doanh cho phù hợp. Có lẽ, một trong những biện pháp hiệu quả là sử dụng các phần mềm quản lý thay vì lập sổ sách bằng tay.

Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm quản lý khách sạn cũng như phần mềm quản lý nhà hàng với giá cả phải chăng để bạn lưa chọn

3. Đầu tư trang thiết bị trong nhà hàng khách sạn

Các vật dụng, đồ dùng, trang thiết bị là những yếu tố quan trọng và cần thiết đảm bảo quá trình vận hành của nhà hàng khách sạn. Vì vậy, công việc giám sát và kiểm tra thường xuyên là công việc mà người quản lý cần thực tốt để đảm bảo các vât dụng luôn trong tình trạng sẵn sàng, sạch sẽ nhất

Việc kiểm kê tài sản định kỳ và kiểm tra mức độ sử dụng của các trang thiết bị trong nhà hàng khách sạn giúp phát hiện những vật dụng bị hao hụt, hư hỏng để bổ sung hay tiến hành bảo dưỡng kịp thời.

Bên cạnh đó, người quản lý nhà hàng khách sạn cũng cần xây dựng và áp dụng những quy định đối với việc nhân viên hoặc khách hàng làm hư hỏng đồ dùng, trang thiết bị trong nhà hàng khách sạn.

 Chủ Nhật, 11-03-2018