Cách tiếp thị nhà hàng tốt nhất

Có hơn 100.000 nhà hàng tại Việt Nam. Hơn một nửa số nhà hàng mới sẽ thất bại trước khi năm đầu tiên của họ kết thúc. 80% nhà hàng bắt đầu trong năm nay sẽ không vượt qua năm năm. Cho dù nhà hàng của bạn mới hoặc thành lập như thế nào, chiến thuật tiếp thị phù hợp có thể giúp bạn mang lại sức sống mới cho nó. Dưới đây là 8 chiến thuật tiếp thị tốt nhất, dễ thực hiện, đòi hỏi rất ít thời gian và tiền đầu tư cho nhà hàng. Mặc dù chúng yêu cầu một số tài nguyên mới hoặc cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một số, nhưng các chiến thuật này đã được thử, kiểm tra và sẽ giữ cho nhà hàng của bạn luôn cập nhật với các yêu cầu ngày hôm nay.

1. Huấn luyện nhân viên của bạn hướng đến dịch vụ

Nhân viên được đào tạo tốt sẽ cung cấp cho khách hàng của nha hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể. Mỗi nhà hàng sẽ có thể cung cấp đào tạo cho nhân viên mới và thỉnh thoảng bồi dưỡng, đặc biệt là khi chính sách hoặc hệ thống thay đổi.
Đào tạo nên bao gồm định hướng, hướng dẫn bằng văn bản và kỳ vọng được xác định rõ. Mặc dù tất cả các thành viên trong đội ngũ nhân viên của bạn đều là những cá nhân sáng dạ, có năng lực, nhưng bạn có thể hy vọng họ biết phải làm gì chỉ bằng bản năng. Việc đào tạo bạn cung cấp càng tốt, nhân viên của bạn càng nhận ra tiềm năng của họ và giúp khách hàng của bạn cảm thấy được chăm sóc tốt.

Đào tạo theo định hướng dịch vụ có nghĩa là nhân viên của bạn có thể dự đoán nhu cầu của khách hàng trước khi họ phải hỏi mà không bị hống hách. Nó cũng có nghĩa là thiết lập một kết nối cá nhân giữa khách hàng và nhân viên. Đối với bạn, điều này có thể có nghĩa là đánh giá tốt hơn; đối với nhân viên của bạn, điều đó có thể có nghĩa là thêm 50% cơ hội nhận được tiền TIP

2. Làm cho thực đơn của bạn dễ đọc

Thực đơn không chỉ là một danh sách những gì nhà hàng của bạn cung cấp. Mục này, có thể là một bảng hiệu hoặc một đối tượng nhiều lớp trên mỗi bàn, là công cụ quảng cáo trong nhà tốt nhất của bạn, ngoài nhân viên của bạn.

Các thực đơn tốt nhất, theo nghiên cứu tâm lý, cung cấp ít lựa chọn hơn và bao gồm các bức ảnh sống động. Mỗi mục thực đơn phải được theo sau bởi một mức giá riêng biệt và được giữ trong cùng một phông chữ cũng như mô tả. Điều này giữ cho thực đơn rõ ràng và giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

3. Thiết lập một trang web để giới thiệu thực đơn trong nhà hàng của bạn

Ngày nay, đặt hàng trực tuyến chiếm tới 30% tổng doanh số của nhà hàng. Gần như mọi khách hàng mà bạn nhận được từ trang web trực tuyến sẽ đọc một bài đánh giá và cố gắng tìm một thực đơn trực tuyến trước khi bước vào. Nếu họ có thể Ngày nay, đặt hàng trực tuyến chiếm tới 30% tổng doanh số của nhà hàng. Gần như mọi khách hàng mà bạn nhận được có vẻ như trang web của bạn trực tuyến sẽ đọc một bài đánh giá và cố gắng tìm một menu trực tuyến trước khi bước vào. Nếu họ có thể tìm thấy những gì họ tìm kiếm, họ có thể tiếp tục.

4. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng đáng tin cậy

Hệ thống phần mềm quản lý điểm bán hàng (Cloud Menu POS) cho nhà hàng đáng tin cậy của sẽ hoạt động ngay cả khi bạn bị ngắt kết nối internet. Nó sẽ hoạt động ngay cả khi một thiết bị bị lỗi bằng cách đồng bộ hóa với mọi thiết bị cùng một lúc. Hơn nữa, các hệ thống này nên liên kết hoàn hảo với chương trình khách hàng thân thiết có thể tùy chỉnh.

5. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Khi bạn mua thứ gì đó, bạn có muốn được thưởng cho nó không? Khi một khách hàng nhận được một cái gì đó miễn phí, hoặc giảm giá, họ dễ dàng trở thành khách hàng thân thiết, họ có thể có nhiều khả năng quay lại, và hơn thế nữa khách hàng là công cụ quảng cáo hữu hiệu khi họ giới thiệu về nhà hàng của bạn

Ngày nay, hầu hết các chương trình khách hàng thân thiết đã trở thành kỹ thuật số. Họ liên kết với điện thoại di động, số hóa điện thoại hoặc thẻ khách hàng thân thiết

6. Tăng tốc doanh số với đặt hàng trực tuyến

Như đã nêu ở trên, gần một phần ba đơn đặt hàng của bạn phải đến từ một nguồn online. Nếu bạn chưa thiết lập đặt hàng trực tuyến cho nhà hàng của mình, bạn có thể bỏ lỡ thêm 30% đơn hàng. Điều này đặc biệt đúng khi hoạt động giao hàng online đang hoạt động mạnh mẽ tại Việt nam ngày nay
Thiết lập một hệ thống đặt hàng trực tuyến có thể đơn giản như việc bạn nhận được thực đơn trực tuyến. Với hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp, bạn thậm chí có thể tự động lọc mọi đơn hàng trực tuyến vào hàng đợi cũng như quản lý phí dịch vụ giao nhận hàng hóa

7. Thêm địa điểm nhà hàng vào bảng đồ Google

Google Doanh nghiệp cho phép bạn thiết lập một trang kinh doanh đơn giản trong Google. Theo cách đó, bất cứ khi nào khách hàng tìm kiếm thứ gì đó như các nhà hàng ở gần tôi, thì nhà hàng của bạn sẽ xuất hiện trong trong kết quả tìm kiếm. Trang đó sẽ bao gồm nhà hàng của bạn ở đâu, giờ hoạt động, ảnh, thực đơn, v.v.

Tạo trang Doanh nghiệp của tôi trên Google là một cách tuyệt vời để nhận được nhiều đánh giá hơn, nổi bật trong kết quả tìm kiếm và tiếp xúc với doanh nghiệp địa phương. 

8. Thiết lập trang mạng xã hội cho nhà hàng

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều khách hàng hơn hoặc kết nối với họ. Nếu không có gì khác, nó rất quan trọng để duy trì sự hiện diện truyền thông xã hội cơ bản cho doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là thiết lập một tài khoản hoặc trang của bạn và đăng bài liên tục trong khi theo dõi các phản hồi.

Facebook - Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook cung cấp khả năng tiếp xúc nhiều nhất với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào. Tạo một trang kinh doanh tương tự như tạo một trang cá nhân, tuy nhiên, như Google Google My Business, bạn có thể cần phải yêu cầu một trang được tạo tự động.

Instagram - Tài khoản Instagram có thể giúp nhà hàng của bạn giới thiệu các món ăn bạn cung cấp và kết nối với các khách hàng tiềm năng thấy loại ẩm thực đó hấp dẫn.

Twitter - Twitter có thể là một trong những nền tảng tốt nhất nếu bạn có xu hướng công bố nhiều mã khuyến mại hoặc mã khuyến mại trong thời gian giới hạn. Nó cũng rất tuyệt khi có những cuộc trò chuyện công khai với khách hàng và thu thập đánh giá.

 Thứ Năm, 19-03-2020