5 cách trí tuệ nhân tạo tác động ngành công nghiệp khách sạn

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cuộc sống hằng ngày. Với khả năng tối ưu hóa quy trình, khả năng tự nâng cao hiểu biết và tối ưu hóa trải nghiệm, nó thúc đẩy những làn sóng mới của sự hiếu khách, lấy khách hàng lưu trú tại khách sạn làm trung tâm. Trải nghiệm tuyệt vời khi lưu trú tại khách sạn thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng trung thành thúc đẩy doanh thu trong khách sạn. Trong khi các chuỗi khách sạn lơn có nhiều dữ liệu khách hàng cũng như báo cáo hiệu suất để khách thác, các khách nhỏ gặp khó khăn hơn để tối ưu hóa trong quản trình thúc đẩy thương hiệu, doanh thu và trải nghiệp khách hàng.

Đây chỉ là một số cách mà AI (trí tuệ nhân tạo) đang định hình lại lòng hiếu khách như chúng ta biết.

1. Cá nhân hóa

Trải nghiệm cá nhân hóa thúc đẩy doanh thu và lòng trung thành, và đây là một lĩnh vực mà lòng hiếu khách từ lâu là chìa khóa trong vận hành và kinh doanh khách sạn. Điều chỉnh dịch vụ của bạn với những điểm nhấn chu đáo như tờ báo ưa thích của khách, đồ dùng vệ sinh cá nhân, gối và tầm nhìn khiến khách quay lại. Bây giờ, chiếc racực kỳ sang trọng là một cái gì đó liên quan đến các nhà cung cấp và khách hàng cao cấp. AI có thể san bằng sân chơi, dễ dàng xác định những điểm nhấn cá nhân thu hút mọi người đến khách sạn của bạn (hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn) và điều chỉnh trải nghiệm của bạn cho từng cá nhân. Bạn cũng có thể sử dụng AI để cá nhân hóa chương trình phần thưởng của mình, không chỉ cho những gì sẽ cung cấp, mà còn cho những ai được cung cấp.

2. Tối ưu hóa công suất phòng và giá

Có thể tài sản của bạn được tối ưu hóa giá phòng theo mùa du lịch hoặc sự kiện trên bãi biển. Nhưng những gì về ngày lễ nhỏ, hội nghị hoặc buổi hòa nhạc trong khu vực của bạn? Hiểu được tác động của những điều này đối với mức độ chiếm dụng trong trong khách sạn của bạn là một thách thức. Trí tuệ nhân tạo có thể phân tích nhiều nguồn thông tin để cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cái nhìn sâu sắc hơn tự động điều chỉnh giá động từ ngày này sang ngày khác (Airbnb đang và đã thực hiện rất tốt điều này với các đề xuất về giá). Ngoài ra, với nhận thức rõ hơn về tác động của các sự kiện hoặc ngày theo lịch cụ thể, giờ đây bạn có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình để tối đa hóa công suất phòng.

3.Đặt phòng và tương tác nhân viên

Đặt phòng là một hoạt động quan trọng cho khách sạn. Nhiều người dùng đặt qua các trang bán phòng online, và một số khách hàng đặt trực tiếp trên trang web của khách sạn. Cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ của khách sạn cũng như các dịch vụ khác như đưa đón, các chương trình lễ hội thông qua giao tiếp truyền thống là một việc phức tạp và tốn kém. Bằng cách sử dụng các chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo AI được tích hợp vào trang web của bạn hoặc thậm chí trong một nền tảng truyền thông xã hội, bạn có có thể tối ưu hóa giao tiếp, đồng thời cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. Phát triển một hệ thống phần mềm đủ mạnh với khả năng đăng ký thậm chí sẽ có thể đặt các yêu cầu dịch vụ phòng của họ cho AI của bạn, giải phóng nhân viên của bạn (tất nhiên trừ khi nhân viên của bạn đã là robot).

4. Quản lý danh tiếng và thương hiệu

Khách sạn là một ngành định hướng theo danh tiếng, và những gì mọi người nghĩ và nói về bạn là rất quan trọng. Khả năng AI phân tích các bài đánh giá và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nhanh chóng và ở quy mô cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì mọi người đang nói về doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn trả lời. Phản hồi tích cực có thể được khuếch đại và chia sẻ trong khi phản hồi tiêu cực có thể được xử lý bằng cách tiếp cận để khắc phục tình hình. AI cũng có thể cảnh báo bạn về những thảm họa quan hệ công chúng tiềm năng sớm, cho bạn thời gian để tạo ra một phản ứng thích hợp.

5. Thông báo thông tin đối thủ

Khả năng AI phân tích nhiều cơ sở dữ liệu để cung cấp bối cảnh thị trường có thể giúp định hướng tương lai cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, nó có thể thông báo về hiệu suất kinh doanh, giá bán cũng như khuynh hướng bán phòng của đối thủ. Bạn có thể sử dụng loại thông tin này để điều chỉnh chiến lượt kinh doanh của khách sạn. 

 Thứ Năm, 16-01-2020