Kinh Nghiệm Đầu Tư Kinh Doanh Căn Hộ

Hiện nay thị trường nhà cho thuê đang tồn tại hai mô hình kinh doanh khác nhau:

  • Thứ nhất là sở hữu - cho thuê, tức là lấy ngôi nhà/căn hộ của chính bạn và cho thuê ngôi nhà/căn hộ đó.

  • Thứ hai là thuê - cho thuê lại, nghĩa là đi thuê một ngôi nhà/căn hộ của người khác và bạn cải tạo hoặc chia phòng lại để cho người khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng chênh lệch.

Có thể thấy hai mô hình kinh doanh này có tỷ suất lợi nhuận khá chênh lệch. Nếu sở hữu - kinh doanh theo hình thức cho thuê mang lại mức lợi nhuận trung bình từ 5-10% mỗi năm thì mô hình kinh doanh thuê - cho thuê lại có thể mang về lợi nhuận lên đến từ 50 đến 100% mỗi năm. Tuy nhiên, với mô hình sở hữu - cho thuê, bạn sẽ ít tốn công sức và an toàn hơn, trong khi thuê - cho thuê lại mang đến nhiều rủi ro và đòi hỏi bạn phải có kiến thức cùng kỹ năng kinh doanh tốt hơn, đồng thời bỏ ra nhiều công sức quản lý hơn

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê - bạn cần xác định rõ mục đích kinh doanh đầu tư

Hầu hết mọi người khi nghĩ đến việc kinh doanh nhà cho thuê đều tập trung vào việc tìm kiếm một căn hộ tốt để mua, hoặc thuê rồi cho thuê lại, mà quên mất một điều quan trọng là mong muốn thật sự của chính họ. Việc đầu tiên bạn nên làm trước khi nghĩ đến việc kinh doanh nhà cho thuê, đó là phải làm rõ một số câu hỏi của chính mình như: nguồn vốn bạn muốn đầu tư là bao nhiêu? mô hình kinh doanh muốn gắn bó? vị trí khu vực sẽ đầu tư? tỷ suất lợi nhuận mong muốn? hướng đi tương lai sau khi thực hiện xong thương vụ

Sau khi đã trả lời đầy đủ những câu hỏi trên và hình dung được rõ thứ bạn mong muốn, việc tìm kiếm các kênh đầu tư như: văn phòng môi giới, báo mạng, báo giấy… sẽ mang lại cho bạn những kết quả chính xác và hiệu quả.

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê - bạn cần cân nhắc đến việc vay vốn ngân hàng để áp dụng đòn bẩy tài chính

Thực tế chỉ ra rằng đa phần các nhà đầu tưkinh doanh bất động sản thành công trên thế giới không bao giờ sử dụng hết toàn bộ số tiền mặt của mình. Dẫn chứng cho điều này là Tổng thống Mỹ kiêm tỷ phú bất động sản Donald Trump, trong các thương vụ mua bán kinh doanh bất động sản, ông chỉ bỏ ra 20% số vốn dù ông có cả đống tiền mặt trong tay. Vì bản chất bất động sản cho bạn một khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính rất lớn từ ngân hàng. Tuy nhiên, khi sử dụng đòn bẩy, bạn cần phải lưu ý đến dòng tiền âm - khoản tiền phải trả gốc và lãi đều đặn hàng tháng cho ngân hàng. Hãy tính toán và lưu ý dòng tiền âm đó với dòng tiền dương từ việc cho thuê nhà để lựa chọn mô hình kinh doanh và khoản huy động phù hợp

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê: Cách vận hành và quản lý hiệu quả để tối ưu chi phí

Để thu được tiền cho thuê của khách đúng hẹn, hãy áp dụng nguyên tắc về sự chuẩn bị và tạo thuận tiện cho khách bằng nhiều hình thức cũng như phương thức đóng tiền khác nhau. Lưu ý về việc đóng những khoản tiền dịch vụ phát sinh đúng hẹn để không xảy ra tình trạng cắt nước - cắt điện làm một số lượng lớn khách thuê phẫn nộ, và giữ uy tín với chủ nhà trong vấn đề thanh toán tiền thuê cho họ. Nếu có trục trặc hay phát sinh gì liên quan đến khoản tiền phải trả cho chủ nhà, hãy thông báo cho họ trước cho họ. 

Việc đăng ký tạm trú tạm vắng, trang bị phòng cháy chữa cháy và các giấy phép cần thiết cho căn nhà cho thuê cũng được quan tâm để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và nên nhờ sự tư vấn, hướng dẫn cụ thể của công an khu vực đang quản lý căn hộ của bạn. 

Bên cạnh đó, hãy bảo trì và sữa chữa bất động sản trước khi hư hỏng xảy ra, đừng đợi đến khi có chuyện mới xử lý. Bởi lẽ, đến lúc đó bạn đã chịu những thiệt hại nặng nề và những khoản chi phí sửa chữa sẽ vô cùng đắt đỏ.

 Thứ Năm, 05-07-2018