Vai trò nhân viên buồng phòng

Bộ phận vệ sinh, trong bất kỳ hoạt động kinh doanh khách sạn nào, đóng góp vào khoản lợi nhuận lớn mặc dù nó được coi là một dịch vụ phụ trợ. Lý do đơn giản là, một khách hàng đòi hỏi một môi trường sạch sẽ, gọn gàng và làm hài lòng.

Dịch vụ dọn phòng tạo ấn tượng đầu tiên về tâm trí khách. Những nỗ lực dọn phòng cho thấy rõ khách sạn sẽ chăm sóc khách như thế nào.

Nhân viên buồng phòng là gì

Dịch vụ dọn phòng có nghĩa là thực hiện tất cả các nhiệm vụ đối với việc dọn dẹp, duy trì sự ngăn nắp và điều hành một ngôi nhà hoặc một tài sản kinh doanh. Trong trường hợp của khách sạn, nhiệm vụ vệ sinh liên quan đến việc duy trì khách sạn ở trạng thái tốt nhất có thể về sự sạch sẽ, và giữ cho nó ở môi trường rất mong muốn.

Mục tiêu của dịch vụ dọn phòng khách sạn

Mục tiêu chính của dịch vụ dọn phòng khách sạn là -

  • Để duy trì sự sạch sẽ tổng thể của toàn bộ khách sạn mọi lúc.
  • Để thực hiện nhiệm vụ sạch sẽ một cách hiệu quả và hiệu quả nhất.
  • Để sử dụng chất lượng tốt, thiết bị làm sạch an toàn và hóa chất.
  • Để quản lý giặt là.
  • Để kiểm soát sâu bệnh.
  • Để giữ cho khách sạn với trang trí nội thất sang trọng.
  • Để chăm sóc đồ nội thất, phụ kiện và đồ đạc của toàn bộ khách sạn.

Để hiểu được sự mở rộng hoặc phạm vi của việc dọn phòng, tốt hơn là nên hiểu sự phân chia của khách sạn một khách sạn, trước tiên.

Bố trí bộ phận buồng phòng trong khách sạn

Cách bố trí của bộ phận buồng phòng phụ thuộc vào tổng số Phòng, Cửa hàng và Nhân viên cần thiết. Các lĩnh vực sau đây của bộ phận là những người nổi bật nhất -

- Văn phòng của Quản gia điều hành - Công việc hành chính của bộ phận được thực hiện ở đây.

- Bàn điều khiển vệ sinh - Có thể truy cập và hoạt động 24 giờ một ngày. Nhân viên dọn phòng báo cáo khi bắt đầu và kết thúc ca làm việc ở đây. Có bảng thông báo, kệ lưu trữ, sổ đăng ký, tủ bị mất và tìm thấy, và ma trận móc chìa khóa.

- Khu vực giặt là - Giặt, ủi, giặt khô, gấp vải lanh và đồng phục nhân viên diễn ra tại đây.

- Phòng vải lanh - Tại đây, vải lanh của khách sạn như khăn trải giường, khăn tắm, vỏ gối, v.v., được lưu trữ, thu thập và mang đến những nơi cần thiết trong khách sạn.

- Phòng đồng phục - Đồng phục nhân viên được thu thập, lưu trữ và phân phối từ đây.

Phòng may - Tại đây, khâu và sửa chữa vải lanh và đồng phục diễn ra.

- Cửa hàng vệ sinh - Đây là khu vực lưu trữ, nơi các thiết bị và vật dụng làm sạch, và đồ dùng cho khách được cất giữ an toàn.

- Phòng hoa - Đây là một phòng máy lạnh có bàn làm việc, bồn rửa và cấp nước, tủ để lưu trữ bình hoa và đá, và một quầy.

- Mất và tìm thấy - lưu trữ tất cả các mặt hàng còn lại của khách. Nó trực tiếp liên lạc với bàn văn phòng, vì ở đó khách có xu hướng đầu tiên hỏi về các bài báo bị mất của họ.

Dịch vụ buồng phòng - Lĩnh vực trách nhiệm

Bộ phận buồng phòng trong khách sạn có trách nhiệm giữ cho các khu vực sau sạch sẽ và gọn gàng.

- Phòng khách
- Phòng tắm cho khách
- Các khu vực công cộng như Sảnh và thang máy
- Tiệc và phòng hội nghị
- Khu vực đậu xe
- Phòng kinh doanh và quản trị
- Vườn
Ngoài nhiệm vụ dọn dẹp trong khách sạn, người dọn phòng còn chịu trách nhiệm xử lý chìa khóa của từng tầng. Ngoài ra, nó quản lý việc giặt ủi, thường ở một số nơi được coi là một bộ phận phụ trách vệ sinh.

 Thứ Bảy, 12-10-2019