Tầm quan trọng của bộ phận buồng phòng trong khách sạn

Bộ phận buồng phòng - housekeeping, trong bất kỳ doanh nghiệp khách sạn và khu nghỉ dưỡng nào, đóng góp vào số tiền lợi nhuận lớn mặc dù nó được coi là một dịch vụ phụ trợ. Lý do đơn giản là, một khách hàng yêu cầu một bầu không khí sạch sẽ, gọn gàng và dễ chịu.

Dịch vụ dọn dẹp tạo ấn tượng đầu tiên về tâm trí của khách. Những nỗ lực dọn phòng rõ ràng cho thấy khách sạn sẽ chăm sóc khách hàng như thế nào

Housekeeping là gì?

Housekeeping có nghĩa là thực hiện tất cả các nhiệm vụ đối với làm việc làm sạch, duy trì trật tự. Trong trường hợp khách sạn, các nhiệm vụ vệ sinh liên quan đến việc duy trì khách sạn đến trạng thái tốt nhất có thể về sự sạch sẽ, và giữ nó ở không khí rất mong muốn.

Mục tiêu của Housekeeping

- Để duy trì sự sạch sẽ tổng thể của toàn bộ khách sạn mọi lúc.
- Để thực hiện nhiệm vụ sạch sẽ hiệu quả nhất và hiệu năng nhất.
- Sử dụng chất lượng tốt, thiết bị làm sạch an toàn và hóa chất.
- Để quản lý quần áo và đồ giặt.
- Để kiểm soát sâu bệnh.
- Để giữ khách sạn với trang trí nội thất sang trọng.
- Để chăm sóc đồ nội thất, phụ kiện và đồ đạc của toàn bộ khách sạn

Bộ phận dọn phòng bố trí trong khách sạn

Cách bố trí của bộ phận vệ sinh phụ thuộc vào tổng số phòng, cửa hàng và nhân viên bắt buộc. Các khu vực sau của bộ phận là những khu vực nổi bật nhất

Văn phòng quản lý điều hành - Công việc hành chính của bộ phận được thực hiện ở đây.

Bàn quản lý vệ sinh - Có thể truy cập và hoạt động 24 giờ một ngày. Nhân viên vệ sinh báo cáo vào đầu và cuối ca ở đây. Có bảng thông báo, kệ lưu trữ, sổ đăng ký, tủ bị mất và tìm thấy, và ma trận móc khóa.

Khu vực giặt ủi - Giặt, ủi, giặt hấp, gấp bộ khăn trải giường và đồng phục nhân viên diễn ra tại đây.

Linen Room - Tại đây, bộ khăn trải giường của khách sạn như khăn trải giường, khăn tắm, vỏ gối, vv được lưu trữ, thu thập và mang đến các địa điểm cần thiết trong khách sạn.

Phòng đồng phục - Đồng phục nhân viên được thu thập, lưu trữ và phân phối từ đây.

Tailor Room - Ở đây, khâu và sửa chữa vải lanh và đồng phục diễn ra.

Housekeeping Stores - Đó là một khu vực lưu trữ, nơi các thiết bị và vật dụng làm sạch, và nguồn cung cấp cho khách được lưu trữ an toàn.

Lost and found - lưu trữ tất cả các mục còn lại của khách. Nó trực tiếp giao tiếp với bàn làm việc phía trước, vì có những khách hàng có xu hướng đầu tiên hỏi về các bài báo bị mất của họ.

 Thứ Ba, 31-07-2018