Marketing trong nhà hàng khách sạn

Tiếp thị là một trong những khía cạnh nền tảng của việc điều hành một doanh nghiệp. Nếu không có tiếp thị, bạn không thể nâng cao nhận thức của công chúng về những gì bạn đang làm với tư cách là một doanh nghiệp. Không nơi nào quan trọng hơn trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn.

Marketing trong nhà hàng khách sạn là gì

Tiếp thị nhà hàng khách sạn là hoạt động tiếp thị kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống đến công chúng. Mục tiêu là nâng cao nhận thức về doanh nghiệp, sản phẩm và / hoặc dịch vụ, thường bằng cách nêu bật các điểm bán hàng độc đáo

Cách thực hiện điều này có thể khác nhau giữa các công ty và lĩnh vực này sang lĩnh vực khác. Một nhà hàng có thể muốn tiếp thị mình khác với một khách sạn. Tuy nhiên, vì hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đều cung cấp dịch vụ lưu trú, trọng tâm thường luôn là trải nghiệm khách hàng do công ty cung cấp: đó là gì và kết nối với khách hàng của họ như thế nào.

Tại sao tiếp thị nhà hàng khách sạn lại quan trọng

Như đã nêu ở trên, hàng tỷ đô la được chi tiêu hàng năm cho các hoạt động tiếp thị cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn, vì vậy tiếp thị có tác động kinh tế lớn. Tiếp thị nhà hàng khách sạn cũng chiếm một phần lớn hoạt động tiếp thị và quảng cáo ở đó, vì vậy nó có tác động có thể đo lường được đối với cuộc sống hàng ngày của công chúng.

Tiếp thị khách sạn không chỉ quan trọng để nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Nó cũng rất cần thiết để giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Bằng cách phát triển chiến lược thương hiệu, bạn sẽ có các nguyên tắc và hướng dẫn mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào hoạt động tiếp thị của mình. Tiếp thị thương hiệu hiệu quả sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của mình đồng thời thiết lập bản sắc thương hiệu của bạn.

Cách phát triển chiến lược tiếp thị khách sạn

Có hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn với rất nhiều chiến lược tiếp thị tuyệt vời. Để kết hợp chiến lược tiếp thị của riêng bạn, bạn sẽ cần bắt đầu với những điều cơ bản.

Chiến lược 7P Trong Marketing

Tiếp thị 7P là một cách suy nghĩ đã được thử nghiệm và thử nghiệm về hỗn hợp tiếp thị của bạn. Họ giúp các công ty xác định các vấn đề chính sẽ ảnh hưởng đến cách họ tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình. 7P có thể áp dụng trong tất cả các lĩnh vực tiếp thị, cả truyền thống và kỹ thuật số.

Sản phẩm - Product

Các nhà tiếp thị nên tập trung vào sản phẩm của họ là gì và nhiều khía cạnh của nó. Các tính năng của sản phẩm là gì? Làm thế nào nó có sẵn cho dân số nói chung? Sản phẩm độc đáo như thế nào so với những sản phẩm khác trên thị trường?

Mặc dù "product" có thể khiến danh mục này chỉ áp dụng cho các sản phẩm vật chất, nhưng nó cũng áp dụng cho cả dịch vụ.

Địa điểm - Place

'Địa điểm' là nơi bạn chọn để phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đó có thể là một địa điểm truyền thống hoặc các địa điểm của bên thứ ba, nơi sản phẩm của bạn được quảng cáo hoặc bán. Địa điểm của bạn sẽ ảnh hưởng đến một loạt điều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn của bạn, từ lưu lượng người đi bộ đến các dịch vụ mà bạn có thể cung cấp.

Giá bán - Price

"Giá" là số tiền bạn tính phí cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Chiến lược giá mà bạn đặt ra sẽ xác định cách sản phẩm và dịch vụ của bạn và nói cách khác, thương hiệu của bạn sẽ được công chúng cảm nhận như thế nào.

Khuyến mãi - Promotion

"Quảng cáo" đề cập đến những kênh và phương pháp bạn sử dụng để nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của mình. Nó có thể bao gồm các kênh truyền thống như báo chí và quảng cáo TV, hoặc các kênh mới hơn như SMS và quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.

Con người - Promotion

‘Mọi người’ đề cập đến những người liên quan đến doanh nghiệp của bạn, từ đại diện dịch vụ khách hàng đến Giám đốc điều hành. Bạn có đúng người ở đúng nơi không? Họ có động cơ không? Họ có các kỹ năng phù hợp? Loại văn hóa tiếp thị nào tồn tại trong công ty của bạn?

Vật lý - Physical

Điều này đề cập đến bất kỳ bằng chứng vật chất nào về hoạt động tiếp thị và / hoặc thương hiệu của bạn. Điều này có thể bao gồm những thứ như biên lai, tài liệu quảng cáo, danh thiếp, bao bì, hóa đơn, v.v. Nó cũng có thể bao gồm bằng chứng kỹ thuật số về thương hiệu của bạn, như các bài đăng trên mạng xã hội và trang web của bạn.

Tiến trình - Process

Điều này đề cập đến tất cả các hoạt động thực hiện khi cung cấp sản phẩm và dịch vụ của bạn cho khách hàng. Điều này có thể bao gồm dịch vụ khách hàng, hệ thống thanh toán và phân phối. Khi nghĩ về các quy trình, điều quan trọng là phải nhấn mạnh cách các quy trình này có thể nâng cao nhận thức và giá trị của khách hàng.

 Chủ Nhật, 07-11-2021