Quản lý khách sạn giỏi có gì khác biệt

Một quản lý khách sạn giỏi thường tự tin, dễ gần và thích phiêu lưu. Họ không sợ thử nghiệm những điều mới mẽ và vui mừng để trải nghiệm nền văn hóa mới. Và họ biết tầm quan trọng của tinh thần đồng đội. Nếu bạn muốn có một sự nghiệp mà đầy thách thức, những người thú vị và sự phát triển thú vị, quản lý khách sạn có thể là những gì bạn đang tìm kiếm. Ở đây, tất cả những gì bạn muốn biết về quản lý khách sạn.

Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý một khách sạn đi kèm với một loạt các trách nhiệm. Bạn phải có khả năng thích ứng với những thách thức mới, giúp đỡ các phòng ban khác nhau và đảm bảo khách sạn duy trì tiêu chuẩn xuất sắc. Là người quản lý khách sạn, bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát và có kiến thức vững chắc về tài chính, kế hoạch, dịch vụ và tổ chức. Trong khi bạn có một đội ngũ quản lý làm việc cùng với bạn, là quản lý khách sạn, bạn phải lãnh đạo thay vì theo dõi. Bạn cũng phải đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang quản lý thời gian và phòng ban của họ một cách hiệu quả, cho dù điều đó thông qua việc cải thiện lợi nhuận hàng tháng của họ hay chỉ đơn giản là đảm bảo vượt quá mong đợi của khách.

Bạn phải có sự chú ý mạnh mẽ đến chi tiết, khả năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm. Tại một số khách sạn, tùy thuộc vào quy mô và loại hình, bạn có thể thấy mình phải giải quyết nhiều công việc hàng ngày hơn nhiều so với ở một nơi uy tín hơn. Bạn cũng có thể ít liên lạc với khách hơn, nhưng bạn sẽ dành thời gian theo dõi hoạt động kinh doanh thông qua các cuộc họp định kỳ.

Ngành công nghiệp nghỉ dưỡng

Các khách sạn tiếp tục mở rộng. Đây là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới, và sẽ tạo ra hơn 80 triệu việc làm mới trong mười năm tới. Ngành du lịch và nghỉ dưỡng sẽ chiếm một trong chín công việc vào năm 2026.

Một người quản lý khách sạn cần biết xu hướng công nghiệp hiện tại. Họ nhận thức được rằng khách sạn của họ cần phát triển và thay đổi để duy trì hiện tại. Tại Hội nghị sang trọng, các nhà lãnh đạo khách sạn đã nói với các sinh viên về những gì cần thiết để cập nhật. Để thành công, bạn phải tạo ra cảm xúc. Bất cứ điều gì bạn tạo ra phải là phi thường.

Bạn cần trang bị những gì?

Bạn cần một loạt các kỹ năng mềm và cứng để trở thành một người quản lý khách sạn thành công. Hơn nữa, bạn cũng cần có được kinh nghiệm đầu tay của ngành. Nhiều nhà quản lý trong tương lai bắt tay vào thực tập để có thêm kinh nghiệm, làm việc tại các khách sạn thuộc nhiều phạm vi, danh tiếng và địa điểm khác nhau. Đây cũng là một cách tuyệt vời để bổ sung cho bằng cấp của bạn.

Nếu có thể, hãy bắt đầu bằng một Khách sạn mới

Một kinh nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ người quản lý khách sạn vừa chớm nở là tham gia khai trương khách sạn. Nó có thể là trang web mới của một thương hiệu hàng đầu hoặc một cửa hàng độc lập, bằng cách nhìn thấy những gì nó cần để bắt đầu một khách sạn cho bạn một sự hiểu biết thực sự về tất cả các bộ phận chuyển động. Không giống như nhận một công việc tại một khách sạn đã thành lập, nơi bạn có các quy trình để học và làm chủ, tại một khách sạn mới mở, bạn có trách nhiệm cài đặt hoặc thậm chí tạo ra các quy trình đó.

Từ thẻ đăng ký đến thực đơn nhà hàng, các yếu tố nhỏ nhất và lớn nhất, mà bạn thường được cho là đương nhiên, sẽ cần nghiên cứu và tạo ra, tất cả đến thời hạn. Nó là một cơ hội tuyệt vời để vượt qua các vai trò và tích lũy kinh nghiệm ở các bộ phận khác nhau khi bạn nhận nhiệm vụ. 

Các kỹ năng bạn cần có bao gồm giao tiếp, làm việc nhóm và tổ chức. Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu và đánh giá cao những thách thức mà mọi bộ phận phải đối mặt. Điều quan trọng là bạn dành thời gian làm việc hoặc theo dõi từng bộ phận của khách sạn, từ tài chính đến dọn phòng. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có nhận thức và kinh nghiệm để hỗ trợ các bộ phận này khi bạn trở thành người quản lý.

 Thứ Ba, 19-03-2019